Ngày 03/4/2021 (nhằm ngày 22/2 năm Tân Sửu), Ban Văn hóa Thông tin chùa Vạn Đức đã tiếp tục thực hiện chương trình Phật hóa Gia đình, thiết trí ngôi Bàn thờ Tam Bảo cho gia đình (số 46) Phật tử Thiện Châu – Bảo Quang tại Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Con người sống phần đông đều có khuynh hướng mưu cầu tiền bạc, địa vị, coi đó là những thứ quý báu. Chúng ta tự cho rằng những yếu tố này tạo nên đời sống sung túc và văn minh cho nhân loại. Thậm chí ta còn nghĩ rằng có nhiều tiền của, có địa vị cao sang mới có hạnh phúc. Trải qua bao thế hệ, những “bảo vật” ấy thực chất không đem lại hạnh phúc cho con người, lắm khi còn gây ra khổ đau cho những ai xem chúng là tất cả, là trên hết, là cứu cánh của cuộc đời.

Chúng ta may mắn sanh trong cuộc đời này được nghe chánh pháp của Đức Thế Tôn như kim chỉ nam hướng dẫn nếp sống thánh thiện hiền nhân cho chúng ta. Có niềm tin vào Tam bảo sẽ giúp chúng ta đứng vững giữa vòng xoáy cuộc đời và hướng về đường thiện lành vững chải.

Nương theo lời dạy của Sư Ông và hiểu được ý nghĩa quan trọng đó, BVHTT.CVĐ đã đề ra chương trình “Phật hóa gia đình” dưới sự cố vấn chỉ dạy và chấp thuận của Hòa thượng Thích Hoằng Tri – Trụ trì chùa Vạn Đức. Đây là một chương trình ý nghĩa, mang tính nhân văn Phật giáo, là cơ sở đặt nền móng cho hàng Phật tử tại gia kính tin Tam Bảo. Đồng thời, tạo môi trường tu tập tại gia, giúp Phật tử nỗ lực nghiên cứu học tập, ứng dụng lời Phật dạy vào trong cuộc sống gia đình và xã hội.



Sau khi thiết trí xong ngôi bàn thờ Tam Bảo, Hòa thượng Thích Hoằng Tri, cùng chư tôn đức Tăng, Ni đã hướng dẫn gia chủ thực hiện nghi thức lễ An vị Phật. Không khí buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm và trong sự hỷ lạc của mọi người.

Dưới đây là một số hình ảnh được ghi nhận:






Mọi chi tiết phát tâm cúng dường ấn tống bàn thờ Tam Bảo xin liên hệ:

Văn phòng Ban Văn hóa Thông tin tại chùa Vạn Đức.

ĐĐ Thích Nguyện Truyền – 09666.317.95

Hoặc có thể chuyển khoản về:

THÔNG TIN TÀI KHOẢN

Tên chủ TK: Nguyễn Hoàng Sang

Số TK: 0381000515745

Ngân hàng Vietcombank – Thủ Đức.

Nội dung: Họ tên, số điện thoại, Quỹ PHGĐ.

Kính chúc quý đạo hữu vô lượng an lạc, vô lượng kiết tường.

Tin, ảnh: BVHTT.CVĐ