Vào ba ngày 1 -3/1/2021 (nhằm 19 – 21/11 AL), Ban Văn hóa Thông tin chùa Vạn Đức (BVHTT.CVĐ) đã tổ chức Khóa tu Người Phụng Sự với chủ đề “Wake up” lần thứ 7 tại Thành Phố Đà Lạt (Lâm Đồng) do quý Thầy trong Ban và quý Thầy Giáo thọ hướng dẫn sinh hoạt.

Nhằm tạo điều kiện cho các thành viên trong ban có thời gian tu tập và gắn kết qua các hoạt động ngoại khóa, quý Thầy đã tổ chức khóa tu “Wake up” định kỳ dành riêng cho nội bộ Ban Văn hoá Thông tin chùa Vạn Đức.

Hành trình “Wake up” được xem như một truyền thống tốt đẹp của Ban, được duy trì mỗi quý của năm.

Đúng 24h ngày thứ 6 (31/12/2020), chuyến hành trình bắt đầu. Đoàn xe đưa quý Thầy cùng các bạn trẻ đến với Bảo Lộc.

Đoàn xe đến chân núi, đúng 6h các bạn tập trung cùng nhau hành bộ lên núi dưới sự hướng dẫn của quý Thầy.


Sau khi ổn định chỗ nghĩ, các bạn bắt tay vào công việc, cùng nhau nấu buổi ăn sáng.


Sau đó, là khoảng thời gian tham quan tự do



Vào lúc 10h30 sáng, quý Thầy hướng dẫn các bạn trẻ khóa lễ Niệm Phật.

Sau thời khóa, các bạn cùng nhau bắt tay vào làm cơm trưa




Kết thúc ngày đầu tiên ở Bảo Lộc, đúng 13h cùng ngày, các bạn lao tác, dọn dẹp và cùng nhau hành bộ xuống núi.


Đoàn xe tiếp tục đưa quý Thầy cùng các bạn trẻ BVHTT đến với thành phố ngàn hoa Đà Lạt. Đúng 18h,Thành Phố Đà Lạt đón các bạn trẻ bằng cơn mưa nhẹ kèm cái lạnh đặc trưng của nơi này.

Sau khi nhận chỗ nghỉ ngơi, đoàn xe di chuyển vào trung tâm, ăn tối và cùng đi tham quan tự do.




Những đôi chân trẻ, những trái tim nhiệt huyết cùng nhau dạo bước nơi đây đã tạo ra thật nhiều kỉ niệm đẹp. Khí trời lạnh giá cũng không ngăn nổi sự trẻ của các bạn.

Bắt đầu ngày thứ 2 của khóa tu, thứ 7 ngày 2/1/2021. Các bạn nam tập trung cùng nhau dựng lều, chuẩn bị mọi thứ cho đêm lửa trại. Trong khi đó, các bạn nữ chuẩn bị bữa cơm trưa.






Sau khi dùng cơm, nghỉ trưa, quý Thầy Giáo thọ hướng dẫn các bạn nghi thức cúng thí thực. Buổi lễ diễn ra trong khí trang nghiêm tại vùng đất bình yên này.




Một trong những hoạt động sinh hoạt không thể thiếu trong các chuyến đi cùng nhau chính là hoạt động Team Building.

Đúng 15h, quý Thầy cùng các bạn trẻ tập trung tại đồi chia thành các đội. Cùng nhau vượt qua các trò chơi, dường như đã kết nối các bạn lại gần với nhau hơn nữa.



Vào lúc 19h, thời khóa buổi tối được diễn ra dưới sự hướng dẫn của quý Thầy trong khí trời se lạnh.


Sau thời khóa, hoạt động lửa trại chính thức khởi động. Nghi thức “Rước lửa” bắt đầu. Một đêm lửa trại diễn ra trong không khí hân hoan của tất cả mọi người.




Ngày sinh hoạt thứ 2 khép lại dưới sự hỷ lạc của mọi người.

Ngày sinh hoạt thứ 3 bắt đầu, đúng 7h sáng, các bạn trẻ trong BVHTT.CVĐ cùng nhau tham dự thời khóa buổi sáng dưới sự hướng dẫn của quý Thầy.


Sau thời khóa, đã đến lúc nói lời tạm biệt, dưới sự điều động của quý Thầy, các bạn trẻ trong Ban cùng nhau lao tác khu vực chỗ cắm trại.

Trước khi kết thúc cuộc hành trình, đoàn xe di chuyển chở quý Thầy cùng các bạn trẻ tham quan chùa Linh Ẩn, chùa Dược Sư, thiền viện, tịnh thất tại Đức Trọng, Lâm Đồng.



Kết thúc một hành trình đầy ý nghĩa, chuyến xe chở quý Thầy và các bạn về lại Sài Gòn.
Ba ngày sinh hoạt đã đọng lại niềm yêu thương, hạnh phúc với ngọn lửa nhiệt huyết, mang lại nguồn năng lượng tươi mới, tích cực cho BVHTT.CVĐ trong những ngày phụng trong thời gian tới.