Chủ nhật, ngày 12/07/2020 (nhằm ngày 22/05 Canh Tý), Ban Văn hóa Thông tin chùa Vạn Đức đã tiếp tục thực hiện chương trình Phật hóa Gia đình, thiết trí hai ngôi Bàn thờ Tam Bảo cho gia đình (số 7) Phật tử Thanh Kiểm (Dĩ An, Bình Dương) và gia đình (số 8) Phật tử Thanh Bình (Bình Chiểu, Thủ Đức).

Gia đình (số 7) Phật tử Thanh Kiểm (Dĩ An, Bình Dương)

Gia đình (số 8) Phật tử Thanh Bình (Bình Chiểu, Thủ Đức).

Tam bảo là ba ngôi báu gồm Phật bảo, Pháp bảo và Tăng bảo. Trong nhân gian, người ta thường coi vật báu là lụa là gấm vóc ngọc ngà, những thứ có thể đem lại lợi ích, thỏa mãn lòng ham muốn. Thế nhưng trong Phật giáo, những thứ vật chất ấy lại thật tầm thường, bởi dù có bao nhiêu ngọc ngà vàng bạc cũng không thể giúp chúng sinh thoát khỏi sinh, lão, bệnh, tử.

Không thể vượt qua khỏi tam giới, tam đồ, lục đạo… Chỉ có ba ngôi báu của Phật giáo mới đủ sức dẫn dắt những chúng sinh thoát khỏi những khổ đau ấy. Ba ngôi báu này giống như ngọn đèn sáng để chúng sinh tin và làm theo, từ đó thoát khỏi sự đau khổ, tìm được sự hoan hỉ. Do đó việc thờ cúng Tam Bảo là một biểu pháp ý nghĩa lợi ích vô cùng thiết thực.

Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận:

 

Thực hiện: BVHTT.CVĐ