Sáng ngày 7/4/2021 (nhằm ngày 26/2 năm Tân Sửu), chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức) kết hợp cùng Trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM đã tổ chức ngày Hội hiến máu Yêu thương.

Hiến máu nhân đạo, một nghĩa cử cao đẹp, là niềm tự hào không giới hạn, mang lại những lợi ích trước mắt và lâu dài. Trên tinh thần người con Phật cùng hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương GHPGVN về “Hiến Máu Nhân Đạo” do Đức Hoà thượng Thích Thiện Nhơn – Chủ tịch GHPGVN đã ký – Một đơn vị máu hồng cho đi là đem lại một cuộc đời tương lai tươi sáng.

Với mong cầu đem lại niềm an vui, hạnh phúc đó, sáng ngày 7/4/2021 (nhằm ngày 26/2 năm Tân Sửu), chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức) kết hợp cùng Trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM đã tổ chức ngày Hội hiến máu Yêu thương.

Hơn 100 tình nguyện viên đăng ký trao đi những giọt máu hồng yêu thương để mang lại sự sống cho cộng đồng đã có mặt tại chùa từ rất sớm.

Theo lời chỉ dạy của Hòa thượng Trụ trì chùa Vạn Đức, là những người con Phật luôn mở rộng vòng tay yêu thương để cứu độ cho muôn loài khi chúng ta giúp đỡ người khác an vui, hạnh phúc thì bản thân chúng ta cũng nhận thấy an vui, hạnh phúc.

Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Vì vậy, là những người con Phật, chúng ta càng không thể thờ ơ trước những hoàn cảnh rất khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Chỉ cần hiến một phần máu của mình ta đã cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính những người bệnh đang cần đến máu.

Thông qua buổi phát động chư Tôn đức và Phật tử càng nhận thức rõ hơn ý nghĩa và tầm quan trọng của mỗi “giọt hồng”  đó chính là “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại” tại đây, chư tôn đức Tăng, Ni cũng là những người tiên phong trong việc hiến máu cứu người. Cuối chương trình Ban tổ chức đã nghiệm thu được hơn 100 đơn vị máu cứu người.

Để phong trào hiến máu tình nguyện trong các tự Viện, chùa mang lại hiệu quả thiết thực trước hết phải có sự nhận thức đúng đắn và sự ủng hộ nhiệt tình về hoạt động hiến máu tình nguyện của các tổ chức và mỗi cá nhân. Đặc biệt, sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp chính quyền là yếu tố hết sức quan trọng để công tác vận động hiến máu tình nguyện đạt hiệu quả cao, để hoạt động hiến máu tình nguyện trở thành phong trào sâu rộng, thành nét đẹp truyền thống của mỗi cơ quan, đơn vị, học viện, nhà trường, đưa công tác hiến máu tình nguyện trong các tự Viện, chùa  tiếp tục phát triển. Đây cũng là một trong những cách để duy trì truyền thống “tương thân tương ái”, “thương người như thể thương thân” thắt chặt tình đoàn kết, yêu thương của đồng bào, dân tộc.

Nguồn: Thành Thiệt – Phật sự online