Đáp lại lời mời của BTC Khoá tu Phật thất lần thứ 40 tại chùa Vạn Đức, 19h ngày 4/4/2021 (23/02 AL), Đại đức Thích Thiện Tuệ – trụ trì chùa An Lạc (TP Thủ Đức) đã có buổi pháp thoại đến các Phật tử với chủ đề “Chớ để tuổi già mới niệm Phật”.


Một vị cao Tăng từng dạy rằng câu Nam Mô A Mi Đà Phật thật dễ niệm, cõi Tịnh độ thật dễ sinh, nhưng người đời lại không chịu tin, chỉ biết tham sống, đâu ngờ phải chết.

Đời người thường nói sống được trăm tuổi, nhưng ít có người sống quá bảy mươi. Khi thần chết điểm tên, nào ai thoát khỏi.

Như người nhiều công danh giàu có, của tiền như núi, họ luôn luôn muốn sống lâu ở đời. Thế nhưng, không phải cứ muốn là được, đời người có hạn, mỗi lúc thêm già, mỗi lúc bước đi chân càng lụm cụm. Hằng ngày mắt thấy, tai nghe ở trước xóm sau nhà, biết bao nhiêu những bằng hữu, anh em tuổi hãy còn xuân mà đã vội biến thành người thiên cổ.

Người xưa cũng đã nói: “Đừng đợi đến già mới niệm Phật. Thiếu chi mồ trẻ đã qua đời”. Chính vì vậy, “Chớ để tuổi giả mới niệm Phật”, tu tập không bao giờ là muộn thế nhưng, trong lúc sức lực vẫn còn, hãy tinh tấn tu hành. Người già yếu lại càng phải tu hành, vì tuổi tác đã nhiều, tháng ngày rất ít, tóc bạc da nhăn, mắt mờ tai điếc, đầu cúi lưng còng, bước đi không vững, gần đất xa trời, còn chần chờ gì nữa mà không thành tâm niệm Phật.

Trong buổi thuyết pháp, Đại đức Thích Thiện Tuệ nhấn mạnh thêm: “Không phải đến tuổi già mà chúng ta mới niệm Phật mà hãy luôn nhớ nghĩ đến vô thường. Ở độ tuổi nào cũng có thể niệm Phật để cho chúng ta thoát khỏi vòng luân hồi nghiệp báo, thoát khỏi trầm mê đưa chúng ta đến với bờ an vui, giải thoát”.

Buổi lễ pháp thoại kết thúc trong niềm an vui và an lạc.

Dưới đây là một số hình ảnh được ghi nhận:



Tin, ảnh: BVHTT.CVĐ