Sáng ngày 13/8/2019 ( nhằm ngày 13/7 AL), chùa Vạn Đức, quận Thủ Đức đã trọng thể tổ chức đại lễ Vu Lan Báo Hiếu PL. 2563 – DL. 2019.

Quang lâm chứng minh buổi lễ có sự hiện diện của HT Thích Đạt Niệm, HT Thích Nhựt Giác đồng Chứng minh BTS GHPGVN Q.Thủ Đức, HT Thích Tắc Lãnh – Trưởng BTS GHPGVN Q.Thủ Đức; HT Thích Hoằng Thông – Chứng minh chùa Vạn Đức; HT Thích Hoằng Vi – Trụ trì Tịnh Thất Lăng Nghiêm; HT Thích Hoằng Tri – Phó Ban Thường trực BTS GHPGVN Q.Thủ Đức; Trụ trì chùa Vạn Đức kiêm Trưởng BTC Đại lễ; TT Thích Minh Truyền – Phó Ban Trị sự GHPGVN Q.Thủ Đức; chư tôn Hòa thượng, chư Thượng tọa, chư Đại đức Tăng, Ni là thành viên Ban Trị sự GHPGVN Quận Thủ Đức, chư Tôn đức Tăng, Ni tại trú xứ, chư Tôn đức tông phong Tổ đình Vạn Đức; cùng quý Ni trưởng quý Ni sư, chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì các Tự viện, Tịnh xá, Tịnh thất, Niệm Phật đường trong địa bàn Quận Thủ Đức; cùng các cấp chính quyền tại và hàng trăm Phật tử đồng về tham dự.

Cung nghinh Chư Tôn Đức quang lâm lễ đài.

Đại lễ Vu Lan là một trong những ngày lễ trọng đại của Phật giáo nhằm thể hiện tinh thần tri ân – báo ân đối với công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ. Mở đầu Đại lễ các em đoàn sinh GĐPT Đức Minh – Chùa Vạn Đức đã cử hành nghi thức “Dâng lục cúng dường” nhằm để bày tỏ lòng tôn kính của mình dâng lên cúng dường chư Phật và Bồ Tát mười phương.

Tại buổi lễ, thay mặt đông đảo thiện nam, tín nữ, Phật tử MC Lâm Ánh Ngọc với giọng đọc truyền cảm, sâu lắng, tràn đầy xúc động, đã chia sẻ về ý nghĩa “Bông hồng cài áo”.

Trong giây phút thiêng liêng, Chư tôn đức tăng ni và quý Phật tử đã cử hành nghi thức cài hoa hồng trong Phật giáo. Đây là nghi lễ do Thiền sư Thích Nhất Hạnh khởi xướng vào những năm của thập niên 1960. Nếu ai còn mẹ sẽ được cài lên ngực áo của mình một bông hoa hồng màu đỏ thắm, còn những ai mất mẹ sẽ ngậm ngùi cài lên ngực áo của mình một bông hoa hồng màu trắng.

Đối với bậc xuất trần thượng sỹ, quý thầy đã xuất gia lìa thế tục thì sẽ cài lên ngực áo của mình một bông hoa hồng màu vàng, tượng trưng cho sự giải thoát. Và theo đạo Phật, màu vàng là màu của giải thoát như Vô thượng phước điền y, màu của đất, màu vàng còn là màu của tuệ giác, tượng trưng cho sự buông bỏ, xả ly, không chấp thủ và thành tựu giải thoát. Chính vì vậy, dù hòa mình trong ngày lễ Vu lan thắng hội những người tu sĩ cũng muốn mượn màu sắc của hoa màu vàng để nói lên tinh thần đúng nghĩa của mùa lễ Vu Lan là sự giải thoát.

Tựu chung lại, cho dù cài lên ngực áo của mình bông hoa màu gì đi chăng nữa thì cha mẹ vẫn luôn hiện hữu trong tâm trí của mỗi chúng ta, luôn theo dõi từng bước đi, từng bước trưởng thành của chúng ta. Do đó, chúng ta phải luôn nhớ ơn tới ông bà cha mẹ, tổ tiên không chỉ trong ngày lễ Vu Lan Báo Hiếu mà trong suốt cuộc đời của chúng ta. Lễ cài hoa hồng đã để lại rất nhiều cảm xúc trong lòng chư tôn đức Tăng Ni và Phật tử về tham dự đại lễ.

Sau phần đạo từ của Hòa Thượng Thích Đạt Niệm, toàn thể đạo tràng cùng ngưỡng vọng về mười phương chư Phật và gương chí hiếu của Ngài Mục Kiền Liên, đồng chắp tay búp sen trang nghiêm hòa âm xướng tụng sám nguyện Vu Lan, cầu nguyện cho ông bà cha mẹ hiện tiền được phúc thọ tăng long, ông bà cha mẹ quá vãng được siêu sinh miền Cực Lạc.

HT.Thích Đạt Niệm – Chứng minh BTS GHPGVN Q.Thủ Đức đã tán thán công đức của TT.Thích Hoằng Tri cùng Phật tử đạo tràng chùa Vạn Đức đã thực hiện theo đúng tinh thần của người con Phật, báo đáp Tứ trọng ân.

Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận:

Ban Văn Hóa Thông Tin chùa Vạn Đức thực hiện