Phật giáo Q.Thủ Đức khai giảng khóa An cư kiết hạ

Ngày đăng: 27.05.2018 13:43

Chiều 26-5 (12-4 ÂL), BTS GHPGVN Q.Thủ Đức đã tổ chức lễ khai giảng khóa An cư kiết hạ PL.2562 tại chùa Từ Quang (Quốc lộ 1K, P.Linh Xuân, Q.Thủ Đức, TP.HCM)..

Quang lâm chứng minh lễ khai giảng có HT.Thích Đạt Niệm, HT.Thích Nhựt Giác – Chứng minh BTS GHPGVN Q.Thủ Đức, cùng chư tôn đức Thường trực BTS GHPGVN Q.Thủ Đức, chư hành giả an cư tại các trường hạ quận và Phật tử tham dự.

Về phía chính quyền có bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Trưởng ban Dân vận quận; bà Hồ Thị Hương, Phó Chủ tịch UBMTTQVN Q.Thủ Đức, cùng đại diện các cấp chính quyền quận và phường sở tại tham dự.

tq.jpg
HT.Thích Tắc Lãnh khai mạc

Phát biểu khai mạc, HT.Thích Tắc Lãnh, Trưởng BTS GHPGVN Q.Thủ Đức cho biết, an cư là nguồn sống đạo đức đối với người tu, là tối ưu quan trọng cho phẩm hạnh của đời sống tu hành và khi giới luật được thực tập lưu truyền áp dụng vào đời sống người tu thì thọ mạng Phật pháp được trường cửu, “giới luật còn Phật pháp còn”.

Báo cáo trường hạ và các điểm an cư, ĐĐ.Thích Minh Nghi, Chánh Thư ký BTS GHPGVN Q.Thủ Đức cho biết, mùa an cư năm nay Phật giáo quận có 4 trường hạ tập trung là trường hạ chùa Từ Quang, Bửu Quang, Ưu Đàm và Sùng Đức. Ngoài ra còn có 7 điểm an cư tại chỗ là chùa Vạn Đức, Pháp Trí, tu viện Quảng Đức, chùa Vạn Hạnh, Long Nhiễu, Vạn Quang và chùa Bảo Thắng. Thời khóa tại các trường hạ sẽ bắt đầu từ 3g15 và kết thúc 22g cùng ngày.

tq.jpg
ĐĐ.Thích Minh Nghi báo cáo về các trường hạ

tq.jpg
Chư Ni Phật giáo quận Thủ Đức

Phát biểu trong buổi lễ, bà Hồ Thị Hương đại diện chính quyền, mong chư tôn đức sẽ luôn đồng hành cùng địa phương, nhắc nhở Phật tử tham gia các phòng trào an sinh xã hội để xây dựng quận nhà ngày càng văn minh nghĩa tình. Bà chúc cho chư hành giả trong ba tháng an cư luôn mạnh khỏe, tu học được nhiều an lạc, dâng lên cúng dường chư Phật.

0tq.jpg
Bà Hồ Thị Hương phát biểu

Ban đạo từ chứng minh, HT.Thích Đạt Niệm cho biết, quận Thủ Đức từ năm 1981 đã mở khóa an cư cho đến nay, để được như vậy là nhờ chư tiền bối đi trước, nhờ chư tôn đức lãnh đạo BTS qua các thời kỳ và chính quyền đã tạo mọi điều kiện, vì thế  hành giả phải tu học thật tốt trong ba tháng an cư để thúc liễm thân tâm, giữ tâm thanh tịnh, tăng trưởng đạo lực.

Buổi lễ kết thúc với cảm tạ từ TT.Thích Thiện Ý, Hóa chủ trường hạ chùa Từ Quang.

1tq.jpg
HT.Thích Đạt Niệm ban đạo từ

2tq.jpg
TT.Thích Thiện Ý, Hóa chủ trường hạ chùa Từ Quang cảm tạ

tq.jpg
Chư Tăng tham dự

GNO