Sáng ngày 16-6-2022 (nhằm ngày 18-5 năm Nhâm Dần), chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức) kết hợp cùng Trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM đã tổ chức ngày Hội hiến máu “Một giọt máu, triệu tấm lòng”.

Hòa thượng Thích Hoằng Tri, trụ trì chùa Vạn Đức cho biết: “Là những người con Phật phải luôn mở rộng vòng tay yêu thương để cứu độ cho muôn loài khi chúng ta giúp đỡ người khác an vui, hạnh phúc thì bản thân chúng ta cũng nhận thấy an vui, hạnh phúc.”

Theo đó, là những người con Phật, chúng ta càng không thể thờ ơ trước những hoàn cảnh rất khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Chỉ cần hiến một phần máu của mình ta đã cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính những người bệnh đang cần đến máu.

Thông qua buổi phát động chư Tôn đức và Phật tử càng nhận thức rõ hơn ý nghĩa và tầm quan trọng của mỗi “giọt hồng” đó chính là “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”.

Tại đây, chư tôn đức Tăng, Ni cũng là những người tiên phong trong việc hiến máu cứu người.

Công tác chuẩn bị được chú trọng. Người tham gia lần lượt khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe (đo huyết áp, cân nặng), kiểm tra trực tiếp với bác sĩ rồi mới tiến hành hiến máu… Cuối chương trình Ban tổ chức đã nghiệm thu được hơn 200 đơn vị máu cứu người

Công tác chuẩn bị trước khi hiến máu được chú trọng.

Một số hình ảnh được ghi nhận:

Quý Phật tử nhiệt tình hưởng ứng công tác hiến máu nhân đạo.

Tin: Đồng Văn, Ảnh: Hoằng Phú