Hương xuân đang hé cửa đón chào năm mới trong thời khắc chuyển mùa mừng xuân Tân Sửu 2021. Ngay từ những ngày đầu tháng Chạp, chư Tăng và Phật tử tại chùa Vạn Đức đã tích cực chuẩn bị các khâu trang trí độc đáo, gần gũi, thân thương, mang đậm nét đẹp truyền thống của Tết cổ truyền trong niềm hân hoan của người con đất Việt.

Đường hoa, phố lồng đèn, thư pháp, cây ước nguyện, nhà quê, các gian hàng lộc xuân, thỉnh kinh sách… với hơn 10 tiểu cảnh đã được quý Thầy và các Phật tử khẩn trương thực hiện, tạo nên không gian tràn ngập sắc xuân trong chốn thiền môn, đón mừng người dân về chiêm bái.

Để hoàn thành các công trình đón Xuân, vui Tết kịp thời, chư tăng và phật tử chùa Vạn Đức đã tích cực trong khâu trang trí, những ngày cận Tết, nhiều đêm làm việc đến 1 – 2h sáng. Nguyên liệu để làm nên những mô hình đón Tết chủ yếu là những chất liệu quen thuộc, thân thiện với môi trường.

Tại chánh điện, đàn tràng Dược Sư cũng được quý Thầy thiết trí trang nghiêm để khai hội kỳ an đầu năm. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh covid-19 đang diễn biến phức tạp, nên mọi công tác hoạt động Phật sự trong dịp Tết Nguyên Đán đều tạm ngưng. Các khoá lễ tụng niệm và pháp hội chỉ tổ chức trong phạm vi nội tự.

Qua đó, chùa đóng cổng lớn chỉ mở cổng nhỏ; yêu cầu quý Phật tử, quý quan khách tham quan viếng chùa phải tuân thủ các nguyên tắc phòng chống dịch, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, giữ khoách cách và hướng dẫn cho mỗi cá nhân tranh thủ tham quan viếng chùa trong 15′ tại khuôn viên trước và sau tự viện.

Nhân dịp mừng xuân mới, trong bối cảnh giãn cách xã hội phòng chống đại dịch, Hoà thượng Thích Hoằng Tri – Trụ trì chùa Vạn Đức cũng đã gửi đến đại chúng những hình ảnh hương sắc mùa xuân tại tòng lâm.

Ngưỡng nguyện ánh sáng và nụ cười đầy từ bi, hoan hỷ, vị tha, phúc lạc và tự tại của Di Lặc sẽ xua đi bóng đêm đen tối của vô minh, đẩy lùi đại dịch hoành hành, nguyện chúc cho tất cả những người bạn sen đi trên đường chánh giác, đạo tâm bất thối chuyển, thành tựu mọi thiện căn công đức.

Sau đây xin giới thiệu chùm ảnh không gian Tết ở chùa Vạn Đức: