Vào tối chủ nhật hằng tuần, các chú Sa di, Ngũ giới tại chùa Vạn Đức tham gia lớp học gia giáo do Hòa thượng Thích Hoằng Tri – trụ trì Chùa Vạn Đức (Thủ Đức) hướng dẫn. Đây là lớp học định kỳ trong mùa An cư Kiết hạ. Ngoài buổi giảng của Thầy Trụ trì còn có buổi giảng của quý Thầy Giáo thọ, là những vị Thầy lớn tuổi đạo trong chúng hướng dẫn cho các huynh đệ sơ cơ mới vào đạo.


Tại các buổi học, Hòa thượng Trụ trì thường nhắc nhở các chú về oai nghi tế hạnh và nếp sống sinh hoạt trong thiền môn. Đặc biệt trong mùa hạ năm nay Hòa thượng tiếp tục dạy về Tiểu sử các vị Tổ Tịnh độ Tông. Những lời dạy của Thầy vô cùng giản dị nhưng hết sức thiết thực và sâu sắc. Mỗi tiểu sử của mỗi vị Tổ, Thầy đểu phổ thành thơ 7 chữ để cho các chú dễ dàng học thuộc và ghi nhớ dài lâu.

Lớp học được diễn ra trong không khí ấm tình đạo vị giữa Thầy và trò. Qua các bài học, các chú như được soi sáng bởi những gương hạnh của các bậc Cổ đức, từ đó mở mang tri thức và học tập hạnh lành của quý Ngài, cố gắng tấn tu đạo nghiệp, trao dồi đạo hạnh.

Dưới đây là một số hình ảnh được ghi nhận:









Tin, ảnh: BVHTT.CVĐ