Ngày 20-11-2022 (nhằm 27-10 ÂL), chùa Vạn Đức đã trọng thể tổ chức lễ Hằng Thuận cho cặp đôi tân lang và tân nương: Nguyễn Bá Hướng (PD.Tịnh Hướng) – Phùng Thị Thùy Linh (PD.Diệu Anh).

Tác pháp thỉnh sư tại Khách đường

Chứng minh buổi lễ có Hòa thượng Thích Hoằng Tri, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN TP.Thủ Đức, Tông trưởng Môn phong Vạn Đức, Trụ trì Tổ đình Vạn Đức; Thượng tọa Thích An Hòa, Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử TP.Thủ Đức, Trụ trì chùa Châu Hưng; cùng chư Tôn đức Tăng tại trú xứ…

Dưới sự chứng minh của Tam bảo cùng sự có mặt của họ hàng hai bên, đôi tân lang và tân nương đã thực hiện những nghi thức Hằng thuận truyền thống thiền môn: đảnh lễ Tứ Trọng ân, trao nhẫn cưới và cùng nhau phát nguyện trọn đời chung sống theo những nguyên tắc đạo đức mà đức Phật đã dạy.

Tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Hoằng Tri đã ban bố những lời huấn từ về đạo vợ chồng cho đôi bạn trẻ.

Đôi bạn trẻ nhất tâm lắng nghe lời chỉ dạy của Hòa thượng Trụ trì

Hòa thượng Trụ trì đã nhắc nhở đôi tân lang, tân nương cũng như các Phật tử cần phải thường xuyên trau dồi kiến thức Phật pháp, sống hướng thiện, tin vào nhân quả, tội phước. Năm giới chính là những điều căn bản đạo đức làm người, người giữ gìn năm giới sẽ có được an lạc cho đời này và đời sau.

Đặc biệt, Phật tử Tịnh Hướng hiện đang là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nếp sống đạo, luôn hết lòng hỗ trợ Ban Văn hóa – Thông tin chùa Vạn Đức trong các khóa tu tuổi trẻ tại chùa Huệ Viễn, chùa Vạn Linh; Phật tử Diệu Anh là một khóa sinh đặc biệt, không ngại gian khó, từ miền Bắc xa xôi đáp các chuyến bay vào Sài Gòn để tham gia các khóa tu tuổi trẻ.

Duyên lành đã đưa đôi bạn trẻ gặp gỡ và cùng đi đến bến bờ hạnh phúc. Tin chắc rằng với nền tảng đạo đức tâm linh trong đời sống gia đình, cặp đôi trẻ sẽ có một cuộc sống hôn nhân bình an và hạnh phúc.

Một số hình ảnh được ghi nhận:



Tin, ảnh: BVHTT.CVĐ