Khoá tu “An nhiên từng phút giây” lần thứ 24 đã khép lại với niềm hỷ lạc của tất cả các bạn trẻ.

Từ ngày 30-12-2023 đến 1-1-2024, chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức, TP.HCM) phối hợp cùng chùa Huệ Viễn (huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) đã tổ chức khóa tu tuổi trẻ “An nhiên từng phút giây” lần thứ 24 cho hơn 200 bạn trẻ đến từ mọi miền.

Được biết, đây là khóa tu được diễn ra định kỳ hàng năm vào dịp Tết dương lịch. Tại đây, các bạn đã được hướng dẫn thực tập chánh niệm, niệm Phật, tụng kinh, tọa thiền…

Tại buổi lễ khai mạc, các bạn trẻ đã đối trước Tam bảo dâng lời phát nguyện tu học. Thượng tọa Thích Pháp Đăng – Trưởng BTC đạo từ tại buổi lễ đã tán thán tinh thần tu học của các bạn trẻ khi dành những ngày nghỉ lễ tìm về mái chùa tu học.

Tại khóa tu, Thượng toạ Thích Pháp Đăng cũng có thời pháp thoại với chủ đề “Khổ Vui Từ Đâu Ra” giúp các bạn trẻ có dịp nhìn nhận lại tất cả những xúc cảm bên trong của chính mình, từ đó nhìn nhận đúng đắn về những việc xảy ra trong cuộc cống. 

Ngoài ra, các bạn còn được tham gia buổi pháp đàm do Ban Giáo thọ hướng dẫn để cùng giao lưu, học hỏi, chia sẻ và được giải đáp các thắc mắc của mình.

Ngoài các thời khóa tu học, các bạn tu sinh còn được tham gia chương trình trò chơi gắn kết, cuộc thi tìm hiểu về giáo lý của Đức Phật;…

Đặc biệt, đêm hoa đăng “Tết là…” với những câu chuyện, góc khuất riêng của từng người đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng đại chúng.

Khoá tu khép lại với giây phút kết dây thân ái và niềm hỷ lạc của tất cả các bạn trẻ.

Tin, ảnh: BVHTT.CVĐ