Theo đúng lịch trình, tối ngày 28-4 các bạn khoá sinh đã vân tập về chùa Vạn Đức để check-in và thực hiện các thủ tục cần thiết để lên xe khởi hành trở về chùa Huệ Viễn (Đồng Nai). Khoá tu “An nhiên từng phút giây” lần thứ 23 được tổ chức từ ngày 29-4 đến ngày 1-5 với sự tham gia gần 200 bạn trẻ.

Quang lâm tham dự có sự hiện diện của Thượng tọa Thích Pháp Đăng, Trưởng ban Trị sự GHPGVN huyện Thống Nhất, trụ trì chùa Huệ Viễn, Trưởng ban Tổ chức; Đại đức Thích Hoằng Thạch, Đại đức Thích Nguyện Truyền đồng Phó ban Tổ chức; chư tôn đức Giáo thọ có Đại đức Thích Quảng An, Đại đức Thích Thuận Đức, Đại đức Thích Lệ Nghị, Đại đức Thích Bổn Đức, Đại đức Thích Hoằng Minh, Đại đức Thích Quảng Tiến, Đại đức Thích Nguyên Thành, Thầy Thích Minh Hướng; cùng sự tham dự của gần 200 bạn trẻ.

Mỗi ngày các bạn được hướng dẫn tham gia các thời khóa lễ, nghi thức thiền môn, thực tập chánh niệm, niệm Phật, tụng kinh…

Khóa lễ buổi sáng

Tại khóa tu, các bạn trẻ đã được lắng nghe buổi pháp thoại của Thầy Thích Quảng An với chủ đề “Nhìn thấu sẽ hiểu sâu”, nhờ đó các bạn cũng đã hiểu và có thêm nhiều cái nhìn về những vấn đề trong cuộc sống.

Thầy Quảng An tại buổi pháp thoại ”Nhìn thấu sẽ hiểu sâu”

Ngày tu học thứ 2, sau thời khóa sinh hoạt các bạn khóa sinh đã có dịp gặp gỡ và giao lưu cùng MC Đại Nghĩa, Talkshow còn có sự chia sẻ của Thầy Thuận Đức và Thầy Nguyên Thành. Qua đây, các bạn có cách nhìn sâu sắc và hiểu hơn về sự cho đi, hạnh hiến tặng và đem đến niềm an cho những người xung quanh; sự “cho đi” đã được truyền tải qua những câu chuyện, chia sẻ thiết thực về giá trị của tình thương yêu và hiểu biết theo lời Phật dạy.

Ngoài các thời khóa tu học, các bạn còn được tham gia chương trình trò chơi “Gắn kết yêu thương”, chương trình thi giáo lý “Lối về cửa Phật” kết hợp trò chơi lớn. Nhằm mong muốn các bạn có thêm phút giây thư giãn cũng như tạo thêm sự kết nối từng thành viên trong gia đình lại với nhau. Thông qua đó giúp các bạn biết thêm về cuộc đời của đức Phật từ lúc sinh ra cho đến thành đạo nhập Niết-bàn.

Các bạn trẻ thi giáo lý và thu thập mảnh ghép về cuộc đời của Đức Phật

Không khí lắng đọng đầy cảm xúc tại buổi Thiền trà với chủ đề ”Cho đi là còn mãi” dưới cội cây Bồ đề. Đại chúng đã có những giây phút nhìn lại, hồi tưởng và tìm ra hướng đi mới, hàm dưỡng tâm hồn sau những tháng ngày nặng trĩu âu lo.

Giây phút bế mạc, kết giây thân ái cũng đã khép lại 3 ngày tu học đầy ý nghĩa và trọn vẹn đối với quý Thầy Ban giáo thọ, BTC cũng như gần 200 bạn khóa sinh.

các bạn trẻ kết dây thân ái

Tin rằng dù chỉ vỏn vẹn 3 ngày tu học nhưng đã đem đến cho các bạn nhiều cảm xúc, trải nghiệm và nhiều điều mới mẻ tại mái chùa quê. Hẹn gặp lại các bạn vào “An nhiên từng phút giây” lần thứ 24 nhé!!

Một số hình ảnh được ghi nhận:

 

Tin: Thanh Chi

Ảnh: BVHTT.CVĐ