Vào hai ngày 24 -25/10/2020 (nhằm 08 – 09/9 AL), Ban Văn hóa Thông tin chùa Vạn Đức (BVHTT.CVĐ) đã tổ chức Khóa tu Người Phụng Sự với chủ đề “Wake up” lần thứ 6 tại Bảo Lộc (Lâm Đồng) do quý Thầy trong Ban hướng dẫn sinh hoạt.

Nhằm tạo điều kiện cho các thành viên trong ban có thời gian tu tập và gắn kết qua các hoạt động ngoại khóa, quý Thầy đã tổ chức khóa tu “Wake up” định kỳ dành riêng cho nội bộ Ban Văn hoá Thông tin chùa Vạn Đức.

Tuy nhiên, thời gian qua, vì lý do dịch bệnh cũng như nhiều Phật sự khác nên các khóa tu “Wake up” bị hoãn. Đến nay, tình hình dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát, hành trình “Wake up” sẽ được tiếp tục như một truyền thống tốt đẹp của Ban.

Đúng 4h sáng ngày thứ 7 (24/10/2020), chuyến hành trình bắt đầu. Đoàn xe đưa các bạn trẻ BVHTT.CVĐ cùng quý Thầy lên đường đến Bảo Lộc.

9h sáng, mọi người bắt đầu hành trình leo núi.

Sau khi ổn định chỗ nghĩ, mọi người cùng nhau chuẩn bị bữa trưa. 

Trong khi đó, quý Thầy chuẩn bị cho khóa lễ an vị Phật

Mọi người dùng cơm trưa trong chánh niệm.

Sau khi dùng cơm trưa, quý Thầy hướng dẫn các bạn trẻ dọn suối.

Sau khi dùng cơm tối, dưới ánh hoa đăng, quý Thầy cùng các bạn trong BVHTT.CVĐ đã có buổi thiền trà, tâm sự đầy cảm xúc.

Ngày sinh hoạt đầu tiên trong tỉnh thức và yêu thương trọn vẹn của BVHTT.CVĐ đã kết thúc trong sự hỷ lạc của toàn thể mọi người.

Dù trải qua một ngày dài khá mệt nhưng mọi người đã thức dậy từ rất sớm và tràn đầy năng lượng, bắt đầu ngày sinh hoạt thứ hai.

Sau khi chuẩn bị bữa sáng, quý Thầy đã hướng dẫn các bạn trẻ tọa thiền trong không gian bình yên nơi núi rừng.

Sau khi dùng điểm tâm, khóa lễ an vị Phật đã bắt đầu dưới sự chủ trì của Đại đức Thích Hoằng Thạch – Phó BVHTT.CVĐ

Tiếp theo, mọi người cùng nhau chuẩn bị bữa trưa và lao tác quanh khu vực tịnh thất. Sau bữa trưa, các bạn trẻ đã tiến hành dọn dẹp đồ và xuống núi dưới sự hướng dẫn của quý Thầy.

Trước khi kết thúc hành trình đầy ý nghĩa, các bạn trẻ đã được quý Thầy hướng dẫn tham quan hồ Đa Mi.

Hai ngày sinh hoạt đã đọng lại niềm yêu thương, hạnh phúc với ngọn lửa nhiệt huyết, mang lại nguồn năng lượng tươi mới, tích cực cho BVHTT.CVĐ trong những ngày phụng trong thời gian tới.