Sáng chủ nhật ngày 11/4 (nhằm ngày 30/2 năm Tân Sửu), đạo tràng chùa Vạn Đức đã trang nghiêm tổ chức khoá tu thọ bát Quan trai giới định kỳ nửa tháng.

Vào 8h sáng cùng ngày, đông đảo quý Phật tử đã vân tập về chùa Vạn Đức tham dự khóa tu bát Quan trai giới.

Buổi lễ được diễn ra dưới sự hướng dẫn của Đương kim Giới sư Hòa thượng Thích Hoằng Thông, đã quang lâm truyền trao giới pháp, toàn thể đại chúng được ngài lược giải về ý nghĩa 8 điều trai giới.



Bát Quan Trai giới là một phương pháp tu hành mà Đức Phật đã hướng dẫn cho Phật tử tại gia.

Ngoài ra, phương pháp này cũng giúp quý Phật tử có cái nhìn rõ hơn về đời sống của một tu sĩ, những phẩm chất, những lý tưởng cao quý mà phát tâm xuất gia để phụng sự nhân sinh.

Thông thường thì Phật tử hiểu Giới là những điều ngăn cấm, nhưng ý nghĩa chính Giới là phẩm giá của con người. Trì giới tức là giữ gìn cái phẩm chất đạo đức của mình, giữ giá trị con người của mình.

Người Phật tử thọ giới rồi vẫn có thể phạm rất nhiều, nhưng biết là phạm thì phải sửa. Không ai sinh ra mà đi được liền, nhưng bản năng té thì đứng dậy. Vì vậy, từ bước đi căn bản Ngũ giới chúng ta nâng cao lên một bậc nữa là Bát Quan Trai giới.


Cũng trong khóa tu thọ bát Quan trai lần này, đáp lại tâm cầu pháp của các thiện nam tín nữ, Đại đức Thích Hoằng Nhiệm đã có thời pháp thoại ngắn với chủ đề là “Điều trong tâm của niệm Phật” trong “Niệm Phật Sám Pháp”.

Khóa tu đã khép lại trong niềm hỷ lạc của toàn thể đại chúng.

Tin, ảnh: BVHTT.CVĐ