Bát Quan Trai giới là một phương pháp tu hành mà Đức Phật đã hướng dẫn cho Phật tử tại gia. Những người cư sĩ với nhiều điều phải giải quyết trong cuộc sống hàng ngày, khiến đời sống tu tập giải thoát trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Mục đích của việc tu tập Bát Quan Trai là giúp quý Phật tử hiểu được những giá trị đạo đức và áp dụng nó vào cuộc sống đời thường, mang đến nhiều điều tốt đẹp cho bản thân và những người xung quanh.

Ngoài ra, phương pháp này cũng giúp quý Phật tử có cái nhìn rõ hơn về đời sống của một tu sĩ, những phẩm chất, những lý tưởng cao quý mà phát tâm xuất gia để phụng sự nhân sinh.

1/11 ÂL vừa rồi, như thường lệ, Khóa tu Bát quan trai tại chùa Vạn Đức đã diễn ra với sự tham gia của đông đảo Phật tử.

Đông đảo Phật tử tham dự Khóa tu bát quan trai tại chùa Vạn Đức.

Nhiều chương trình được đưa vào thời khóa tu Bát quan trai một ngày tại chùa Vạn Đức như: tụng kinh, nghe pháp thoại, niệm Phật, kinh hành… Qua đó, chư tôn đức nhấn mạnh: dù là người mới phát tâm hay đã tu tập lâu năm đều cần nương tựa vào chư Tăng, phải học hỏi giáo lý một cách bài bản, thực hành theo đúng Chính pháp, có như vậy mới đem đến an lạc giải thoát thực sự, các Phật tử ai cũng hoan hỷ.

Quý Phật tử chăm chú lắng nghe lời khuyến tấn tu học của Đại đức Thích Hoằng Nhiệm.

Vào ngày mùng 1 và 15 ÂL hằng tháng, chùa Vạn Đức tổ chức tu Bát quan trai dành cho Phật tử từ khắp mọi nơi…, giúp Phật tử có cuộc sống hướng thiện, nâng cao giá trị đạo đức, trau dồi Phật pháp, kiến tạo an lạc cho bản thân và gia đình.

Dưới đây là mộ số hình ảnh được ghi lại trong Khóa tu Bát quan trai ngày 1/11 vừa rồi.