Chủ nhật, ngày 18/10/2020 (nhằm ngày 02/09 Canh Tý), Ban Văn hoá Thông tin chùa Vạn Đức cùng lớp giáo lý tuổi trẻ đã có chuyến đi hành hương cúng dường Tam Bảo dưới sự hướng dẫn của quý Thầy BVHTT.CVĐ.

Trong Bước Đầu Học Phật nói: “Tam Bảo là cây cầu đưa chúng sanh từ bến mê qua bờ giác, Tam Bảo là con thuyền cứu vớt chúng sanh đang chìm trong bể khổ đưa đến bờ Niết-bàn, Tam Bảo là ngọn đèn sáng soi đường cho chúng sanh khỏi lạc trong rừng tối vô minh. Người phát tâm tán trợ bồi bổ tô đắp cho Tam Bảo thường còn ở thế gian thì công đức biết bao kể xiết. Vì Tam Bảo thường còn ở thế gian, chúng ta phát tâm cúng dường, quả là việc làm tự lợi lợi tha đầy đủ”.

Trên tinh thần đó, nhằm tạo điều kiện cho các bạn trẻ tu học tại chùa Vạn Đức kết duyên lành cao thượng với Tam Bảo, tăng trưởng đạo tâm, gieo trồng thiện căn công đức, quý Thầy BVHTT.CVĐ đã tổ chức chuyến đi hành hương cúng dường Tam Bảo

Đúng 05h30, đoàn xe xuất phát tại chùa Vạn Đức. Điểm đến đầu tiên là Thiền viện Thường Chiếu (Long Thành, Đồng Nai). Tại đây, các bạn trẻ đã được Thượng tọa Thích Pháp Đăng – Trưởng BTS GHPGVN huyện Thống Nhất tỉnh Đồng Nai, trụ trì chùa Huệ Viễn (Đồng Nai), cố vấn BVHTT.CVĐ cùng quý Thầy trong ban đã hướng dẫn đạo tràng đảnh lễ cúng dường Đại lão HT. Thích Thanh Từ, HT. Thích Nhật Quang và cúng dường trường Phật học Trúc Lâm.

09h30, đoàn di chuyển đến Thiền viện Trúc Lâm Trí Đức và cúng dường trai phạn. Sau khi dùng cơm trưa tại đây, quý Phật tử đã tham gia công quả rửa chén bát, nồi chảo cùng quý Thầy tại Thiền viện.

12h30 cùng ngày, đoàn di chuyển tham quan cúng dường chùa Huệ Viễn tại Thống Nhất, Đồng Nai.

Đến 14h30, quý Thầy dẫn đoàn di chuyển tham quan cúng dường Chùa Thiên Quang của Ni sư Hương Nhũ tại Dĩ An, Bình Dương.

Tại đây, đáp lại tâm cầu pháp của các bạn trẻ Ni sư Hương Nhũ đã ban bố thời pháp thoại ngắn, đầy ý nghĩa. Những lời chia sẻ của Sư sẽ là hành trang để các bạn trẻ tiếp tục tinh tấn, vững bền trên con đường học Phật và phụng sự.

Chuyến đi đã kết thúc viên mãn trong sự hỷ lạc của tất cả mọi người. Nguyện đem công đức này hồi hướng cho tất cả chúng sanh cho pháp giới chúng sanh đồng thành Phật đạo.

Công đức lành này nguyện cầu hướng về đồng bào miền Trung tai qua nạn khỏi, có đầy đủ các nhân duyên lành, hạn chế được mức tối đa thiệt hại do bão lũ gây ra. Ngoài ra, xin cầu nguyện cho việc phát triển hồi sinh nhanh chóng trở lại của các khu vực chịu ảnh hưởng sau thiên tai.

Xem đầy đủ hình ảnh tại đây: https://drive.google.com/drive/u/2/folders/1YOFeDsZcn2Y1BHt6d5TT1-qDQC7fEH2e

Tin, ảnh: BVHTT.CVĐ