Từ ngày 30-4 đến 2-5-2022, chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức, TP.HCM) phối hợp cùng chùa Huệ Viễn (huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) đã tổ chức khóa tu tuổi trẻ “An nhiên từng phút giây” lần thứ 21 cho hơn 200 các bạn trẻ.

Được biết, đây là khóa tu được diễn ra định kỳ hàng năm vào dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Tại đây, các bạn đã được hướng dẫn thực tập chánh niệm, niệm Phật, tụng kinh, tọa thiền…

Thực hành tọa thiền

Tại khóa tu, Đại đức Thích Thuận Đức có thời pháp thoại với chủ đề “Sống một đời trọn vẹn” giúp các bạn trẻ ý thức sống lạc quan, không nên mong cầu hạnh phúc ở người khác mà hãy tìm sự bình an từ chính bản thân mình.

Đại đức Thích Thuận Đức chia sẻ Phật pháp

Các bạn còn được tham gia buổi pháp đàm do Ban Giáo thọ hướng dẫn để cùng giao lưu, học hỏi, chia sẻ và được giải đáp các thắc mắc của mình.

Ngoài các thời khóa tu học, các bạn còn được tham gia chương trình trò chơi dân gian, cuộc thi giáo lý “Rung chuông chùa” tìm hiểu về cuộc đời Đức Phật; thực hiện nghi lễ tắm Phật truyền thống; thắp hoa đăng tưởng niệm các nạn nhân tử vong trong đại dịch Covid-19…

Tụng kinh dưới cội bồ-đề

Đặc biệt, các bạn được thỏa mình sáng tạo, dàn dựng tiết mục văn nghệ, các hoạt cảnh xoay quanh cuộc đời của Đức Phật qua các tích truyện: đản sanh, xuất gia, thành đạo, chuyển pháp luân và nhập Niết-bàn.

Các bạn trẻ thực hiện nghi thức tắm Phật truyền thống

Khoá tu khép lại với giây phút kết dây thân ái và niềm hỷ lạc của tất cả các bạn trẻ.

Tin: Nguyện Truyền, ảnh: BVHTT.CVĐ