Đầu tuần tháng 10, Quỹ học bổng Thích Trí Tịnh đã trao 70 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi trong năm học mới 2021.

Trong đó có 14 suất học bổng cấp tiểu học, mỗi suất 2 triệu đồng; 28 suất học bổng cấp trung học, mỗi suất 3 triệu đồng; 28 suất học bổng cấp cao đẳng – đại học, mỗi suất 4 triệu đồng. Tổng giá trị là 217 triệu đồng.

“Quỹ học bổng Thích Trí Tịnh lấy tên của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh, viện chủ khai sơn chùa Vạn Đức với niềm mong mỏi sách tấn các em học sinh, sinh viên noi gương hiếu học của Sư ông và nổ lực tinh tiến trên con đường học vấn. Nguyện nương nhờ uy đức nhiếp độ của Sư ông các em sẽ luôn chăm ngoan, lễ phép và học giỏi.” Hòa thượng Thích Hoằng Tri, Chủ nhiệm Quỹ học bổng chia sẻ.


Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh, bậc Thầy mô phạm trong công tác giáo dục của ngôi nhà Phật Giáo Việt Nam

Đón nhận học bổng, bạn Phan Thị Thu Trang, sinh viên năm 4 trường Đại học Nông Lâm Tp.HCM bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc đến Ban Chủ nhiệm cùng quý Phật tử gần xa đã tiếp sức học phí cho chúng em trong bối cảnh gia đình khó khăn ảnh hưởng bởi đại dịch covid-19, chúng em sẽ cố gắng nỗ lực học tập để xứng đáng với kỳ vọng của chư tôn đức, mạnh thường quân.

Hằng năm, được sự tham gia đóng góp tích cực và kịp thời của quý Phật tử gần xa, quỹ học bổng trao hàng trăm suất hỗ trợ cho học sinh, sinh viên khó khăn tại địa phương và các tỉnh miền Tây. Vì ảnh hưởng của dịch bệnh, trước thềm năm học mới, Ban Chủ nhiệm đã linh hoạt nắm bắt kịp thời thông tin gia đình của các bạn học sinh, sinh viên và trao các suất học bổng đến các bạn bằng cách chuyển khoản về cho gia đình.

Nguyện Truyền