Ngày 23, 24-10, chùa Vạn Đức đã tổ chức khóa tu trực tuyến với chủ đề “Vẽ nắng…bên nhau không chùn bước” dành cho các bạn trẻ, nhằm giúp cho các bạn có cơ hội nhìn lại khoảng thời gian giãn cách xã hội đầy khó khăn, trở về hàm dưỡng, chăm sóc tâm hồn sau những biến động của xã hội.

Khóa tu diễn ra tại bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đang từng bước được kiểm soát trong giai đoạn bình thường mới. Đây là lần đầu tiên, chùa Vạn Đức tổ chức khóa tu trực tuyến do Ban Văn hóa Thông tin chùa Vạn Đức thực hiện, dù ở bất cứ nơi đâu các bạn trẻ cũng có thể tiếp xúc và tu tập cùng với quý Thầy trong Ban Giáo thọ là ĐĐ Thích Hoằng Thạch (Bình Thuận), ĐĐ Thích Quảng An (Chùa Hải Quang, Tân Bình), ĐĐ Thích Lệ Nghị (Chùa Phước Tường, Thủ Đức), ĐĐ Thích Thuận Đức (Chùa Hội Tôn, Bến Tre), ĐĐ Thích Hoằng Minh (Tu viện Huệ Quang, Tân Phú) qua nền tảng zoom.

Trong khóa tu trực tuyến bao gồm các hoạt động tụng kinh, tịnh tọa, niệm Phật, Ban Tổ chức kết nối với quý Thầy Giáo thọ và Ni sư Hương Nhũ để chia sẻ pháp thoại, pháp đàm, hướng dẫn cho các bạn trong 2 ngày tu học. Chương trình tọa đàm “Bình tĩnh sống” với bốn vị khách mời là ĐĐ Thích Pháp Quyết, ĐĐ Thích Nguyện Truyền, Cư sĩ Minh Đại, Ca sĩ Lâm Ánh Ngọc đã chia sẻ những câu chuyện thiện nguyện và cách vượt qua đại dịch, giúp cho các bạn có cơ hội dừng lại, nhìn sâu để tìm cho mình một hướng đi bình an, thương yêu và hiểu biết.

Đặc biệt, trong đêm hoa đăng ngày đầu tiên của khóa tu, khi hay tin Đức Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ, Pháp chủ GHPGVN thị tịch, quý Thầy đã chia sẻ về cuộc đời và đạo hạnh của Ngài, hướng dẫn các bạn dâng đăng tưởng niệm đến công đức của Đức Pháp Chủ.

Kết thúc khóa tu, đêm thiền trà bế mạc với chủ đề “Gian khó có nhau” đã mang đến nguồn năng lượng tươi mới của sự tỉnh thức và niềm hi vọng, đại chúng được hòa quyện cùng chung một nhịp thở, cùng lắng nghe và sẻ chia với nhau những niềm vui cũng như những khó khăn trong giai đoạn đầy thử thách. Khóa tu diễn ra thành công tốt đẹp trong niềm hoan hỷ của đại chúng.

Hạnh Đăng