Từ ngày 14-21/07/2021 (nhằm ngày 05-12/06/Tân Sửu), chùa Vạn Đức đã tổ chức tuần lễ thiền trà “Tay thầy trong tay con” cho tiểu chúng đang tu học tại trú xứ.

Trà chủ của những đêm thiền trà là Hoà thượng Thích Hoằng Tri, Trụ trì chùa Vạn Đức. Tại đây, Hoà thượng cùng quý Thầy, quý Chú là đệ tử thế phát xuất gia với Hoà thượng đã có những chia sẻ về nhân duyên xuất gia tu đạo của mình, quá trình tu tập của bản thân.

Đại chúng còn mở lòng mình chia sẻ rất nhiều về những chuyển hóa thân tâm, về niềm vui khi được biết tới pháp môn tu cũng như lòng biết ơn đối với Sư ông Viện chủ, Sư phụ Trụ trì và Tăng thân Vạn Đức.

Những tách trà, cái bánh, viên kẹo nhỏ được trân trọng đặt trên từng chiếc lá bồ đề, sư đồ ngồi quây quần bên nhau thấm tình đạo vị với nhiều cũng bậc cảm xúc. Những đêm thiền trà “Tay thầy trong tay con” đã hun đúc tình Thầy trò, tình huynh đệ với chất liệu thương yêu và thấu hiểu.

Đây là dịp để Hoà thượng Trụ trì có thể lắng nghe những nổi khổ niềm đau của những người đệ tử xuất gia của mình, từ đó chăm sóc và giúp huynh đệ tháo gỡ khúc mắt, nuôi lớn lý tưởng xuất gia và tiến tu trên đường đạo.

Những ngày thiền trà quý Thầy, quý Chú được quây quần bên Người Thầy của mình thật bình an, đã hàn gắn cho nhau những vết thương lòng, giữ an lành cho nhau và cùng nhau tìm hướng đi lên.

Tin, ảnh: BVHTT.CVĐ