Ngày 16 – 17/03/2019 (nhằm ngày 11 – 12/2 năm Kỷ Hợi) tại chùa Vạn Linh (Núi Cấm) và Tổ đình Phi Lai (Núi Voi), Ban Văn hóa Thông tin chùa Vạn Đức đã tham gia công quả chuẩn bị cho lễ khánh thành giai đoạn 1 Tổ đình Phi Lai và Lễ Tưởng niệm 86 năm ngày viên tịch Tổ sư Như Hiển – Chí Thiền.

Ban Văn hóa Thông tin chùa Vạn Đức hỗ trợ công tác chuẩn bị cho Đại Lễ.

Ngày thứ nhất, các bạn trẻ cùng quý Thầy đã thực hiện công tác dọn dẹp phòng ốc, chuẩn bị chỗ nghỉ ngơi cho Tăng Ni và quý Phật tử tại chùa Vạn Linh.

Ngày thứ hai, dưới sự hướng dẫn của quý Thầy trú xứ tại Tổ đình Phi Lai, Ban Văn hóa Thông tin chùa Vạn Đức đã công quả dọn dẹp khu vực chuẩn bị thức ăn cho Phật tử trong những ngày diễn ra đại lễ.

Tổ đình Phi lai là ngôi chùa có vai trò đặc biệt trong phong trào chấn hưng Phật giáo Việt Nam, Vào khoảng đầu thế kỷ 20, năm 1900, trên bước đường du hóa Tổ sư Như Hiển – Chí Thiền đã trụ tích tại nơi đây để kiến lập đạo tràng hoằng truyền Phật pháp. Đến nay trải qua hơn 3 thế kỷ tồn tại theo thời gian Ngôi chùa quê xưa chốn Tổ đã xuống cấp nghiêm trọng. Để giữ gìn và ghi nhớ ân đức cao dày của chư Tổ.

Năm 2018 với sự khởi xướng của HT. Thích Thiện Nhơn – Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trụ trì Chùa Minh Đạo (TP.HCM) cùng chư Tôn đức Tăng Ni Môn hạ Tổ đình Phi Lai đã phát tâm đại trùng tu ngôi chốn Tổ.

Vào ngày 15 tháng 2 năm Mậu Tuất, nhân sự kiện Lễ húy kỵ lần thứ 85 Tổ sư Như Hiển – Chí Thiền, được sự quan tâm giúp đỡ của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh An Giang cũng như quý cấp chánh quyền tỉnh, Ban trùng tu và Môn hạ tổ đình Phi Lai đã cung thỉnh chư Tôn đức quang lâm tham dự lễ húy kỵ và động thổ đặt đá khởi công trùng tu tổ đình Phi Lai.

Trải qua gần 1 năm thi công dưới sự trực tiếp quang lâm và chỉ dẫn tận tình của HT. Thích Thiện Nhơn – Trưởng ban trùng tu cũng như sự hoan hỷ công đức của chư Tôn đức Tăng Ni, quý nhà hảo tâm và Phật tử gần xa hỷ cúng, đến nay công trình Ngôi Chánh điện đã sắp được thành tựu viên mãn.

Dưới đây là một số hình ảnh được ghi nhận:

Tin: Đồng Văn, Ảnh: Thích Nguyện Truyền