Phật giáo là cái nôi của những tấm lòng, những nghĩa cử cao đẹp, mang đến một cuộc sống hạnh phúc và giàu có trong chính tâm hồn mỗi người con Phật.
Với sứ mệnh: “Dâng cả tâm thành, phụng sự Tam bảo”, Ban Văn hóa – Thông tin chùa Vạn Đức đã và đang không ngừng nổ lực, tổ chức các hoạt động sự kiện Phật sự tại chùa Vạn Đức như: các khóa tu dành cho Phật tử, khoá tu mùa hè dành cho các bạn trẻ, các chương trình sự kiện, lễ hội truyền thống (Đại lễ Phật đản, Đại lễ Vu Lan, Hoa đăng,…), hành trình thiện nguyện vì cộng đồng, cải tạo cảnh quan tự viện, thiết trí bàn thờ Tam bảo cho Phật tử hữu duyên thông qua chương trình “Phật hoá gia đình”, tổ chức truyền thông lan toả pháp âm Vạn Đức,… được nhiều sự quan tâm của toàn thể đại chúng.
Để tiếp tục sứ mệnh phụng sự, được sự cho phép và chỉ dạy của Hòa thượng Trụ trì – Cố vấn Chứng minh Ban Văn hóa – Thông tin chùa Vạn Đức quyết định thành lập “Quỹ Phụng sự chùa Vạn Đức” với hình thức gieo duyên nuôi heo đất, nhằm kết nối quý Phật tử đồng hành phụng sự Tam bảo, tùy tâm thiện nguyện, thể hiện lòng từ thông qua những việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn.
– Hình thức nuôi heo đất với phương châm: “Heo đói như người đói, nhớ cho ăn mỗi ngày”. Ai cũng có thể phát tâm nuôi heo, heo của BVHTT.CVĐ cực kỳ dễ nuôi, mỗi ngày heo chỉ cần ăn theo sự tùy tâm của Phật tử.
Theo lời dạy của Hòa thượng Trụ trì: “Mỗi vị nhận nuôi heo đất, nhớ cho heo ăn mỗi ngày, sẽ là biểu pháp nhắc nhở chúng ta mỗi ngày phải luôn nhớ và làm điều phước thiện.”
Khi heo no đầy, Phật tử sẽ mang heo về Văn phòng Ban Văn hoá – Thông tin gặt thành quả và sau đó tiếp tục nhận nuôi heo mới. Khuyến khích các bậc phụ huynh gieo duyên cho con cháu trong gia đình thực tập hạnh cúng dường Tam bảo.
Tất cả tịnh tài từ heo đất sẽ được tích góp vào “Quỹ Phụng sự chùa Vạn Đức” với các mục đích: phụng sự Tam Bảo, tổ chức các hoạt động hoằng pháp lợi sanh, chung tay với sứ mệnh, hoạt động Phật sự tại tự viện.
Ngưỡng mong quý Phật tử, các nhà hảo tâm nhất tâm tùy hỷ ủng hộ cho chương trình thiện nguyện ý nghĩa này.
Kính chúc toàn thể quý vị thân khoẻ, tâm ân, gia đình hanh thông, vạn sự kiết tường, như ý.
——————————–
Mọi thắc mắc xin gọi về hotline: 0344 16 2016
(Hoan hỷ liên hệ trong giờ hành chánh)
——————————–
“Người cho đi mà không nhận lại là người giàu có nhất thế gian”.
BVHTT.CVĐ