Chiều ngày 30/06/2020 (nhằm ngày 10/05 năm Canh Tý), HT.Thích Giác Toàn, Phó Chủ tịch HĐTS TƯ, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phật học GHPGVN đã đến thăm và sách tấn các hành giả an cư tại trường hạ chùa Vạn Đức với đề tài “Bảy tài sản của bậc Thánh”.



Mở đầu buổi chia sẻ, Hòa thượng đã nhắc lại những kỷ niệm đáng nhớ khi Sư Ông Viện chủ chùa Vạn Đức còn sanh tiền. Sau đó, Hòa thượng đã nhắc lại những lời Phật dạy, chỉ rõ phương pháp gột rửa thân tâm cho thanh tịnh như quá trình luyện vàng còn lẫn nhiều đất cát thành vàng nguyên để người thợ có thể tùy ý sử dụng. Bên cạnh đó, người xuất gia thì phải thực hành theo hạnh của sa-môn để trở thành một vị sa-môn có phẩm hạnh toàn diện qua bài kinh ” Các tài sản rộng thuyết””thuoccj Kinh Tăng Chi, Đức phật dạy về bảy thứ tài sản của bậc Thánh đó là tín tài, giới tài, tàm tài, quý tài, văn tài, thí tài và tuệ tài.

Qua đó, Hòa thượng cũng truyền đạt những kinh nghiệm tu học của mình, sách tấn chư hành giả phải nỗ lực tinh tấn tu học, và thanh lọc thân tâm để ba tháng an cư thật sự đạt kết quả tốt đẹp.

Sau đây là những hình ảnh được ghi nhận.






Tin, ảnh: BVHTT.CVĐ