VĐO – Chiều ngày 23-6-2022, Hòa thượng Thích Giác Toàn, Phó Chủ tịch HĐTS, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phật học VN đã đến thăm và sách tấn chư hành giả an cư tại trường hạ chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Tại buổi pháp thoại, Hòa thượng đã chia sẻ về những kỷ niệm đáng nhớ của Ngài khi còn trẻ trong giai đoạn lịch sử thống nhất Phật giáo Việt Nam, đặc biệt là cốt cách uy nghiêm của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), nguyên Đệ nhị Chủ tịch GHPGVN đã để lại cho Ngài nhiều bài học giá trị lớn trong đời.

Dịp này, Hòa thượng đã thi hoá cuộc đời cố Đại lão Hòa thượng, Ngài đọc thơ và giảng giải từng giai đoạn lịch sử cho chư hành giả được hiểu rõ. Qua đó, Ngài đã ôn lại sống động hành trang đạo hạnh của cố Đại lão Hòa thượng, nhắc nhơ chư Tăng Ni hảnh giả noi theo nối bước sự nghiệp hoằng hoá, xiển dương pháp môn niệm Phật – một đời chuyên tâm hành trì tu tập.

Cuối buổi pháp thoại, Ngài đã tặng tập thơ “Thiên Cẩm sơn” và “Cực lạc sen hồng” cảm tác về cuộc đời cố Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh đến toàn thể đại chúng.

Nguyện Truyền – Ảnh: Gia Huy