Sáng thứ Ba, ngày 15-8 (nhằm ngày 29-6-Quý Mão), chùa Vạn Đức đã trang nghiêm tổ chức khoá tu thọ Bát Quan trai giới định kỳ nửa tháng.
Buổi lễ được diễn ra dưới sự hướng dẫn của Thượng toạ Thích Hoằng Thạnh – Tri sự chùa Vạn Đức, đã quang lâm truyền trao giới pháp, toàn thể đại chúng được lược giải về ý nghĩa 8 điều trai giới.
Bát Quan trai giới là một phương pháp tu hành mà Đức Phật đã hướng dẫn cho Phật tử tại gia.
Ngoài ra, phương pháp này cũng giúp quý Phật tử có cái nhìn rõ hơn về đời sống của một tu sĩ, những phẩm chất, những lý tưởng cao quý mà phát tâm xuất gia để phụng sự nhân sinh.
Thông thường thì Phật tử hiểu Giới là những điều ngăn cấm, nhưng ý nghĩa chính Giới là phẩm giá của con người. Trì giới tức là giữ gìn cái phẩm chất đạo đức của mình, giữ giá trị con người của mình.
Người Phật tử thọ giới rồi vẫn có thể phạm rất nhiều, nhưng biết là phạm thì phải sửa. Không ai sinh ra mà đi được liền, nhưng bản năng té thì đứng dậy. Vì vậy, từ bước đi căn bản Ngũ giới chúng ta nâng cao lên một bậc nữa là Bát Quan trai giới.
Cũng trong khóa tu thọ Bát Quan trai lần này, Thượng tọa Thích Hoằng Triệu – trụ trì Tịnh thất Như Ý đã có thời pháp thoại ngắn để đáp lại tâm cầu pháp của các thiện nam tín nữ với chủ đề: “Ngũ niệm” trong tu tập Bát Quan trai giới
Dưới đây là một số hình ảnh được ghi nhận:
Có thể là hình ảnh về 5 người và đền thờ
Có thể là hình ảnh về đền thờ và cây
Không có mô tả ảnh.
Có thể là hình ảnh về 2 người và đền thờ