Sáng ngày 29-9-2022 (nhằm ngày 04-9-Nhâm Dần), chùa Vạn Đức đã tổ chức lễ hội phóng sanh thường kỳ dưới sự dẫn dắt của Hòa thượng Thích Hoằng Tri – Trụ trì chùa Vạn Đức cùng chư Tăng tại trú xứ tại bến đò Bình Quới.

Tại buổi lễ, nghi thức phóng sanh truyền thống được cử hành, những chú chim, đàn cá được khai thị Quy y Tam bảo, được đạo tràng hòa âm niệm Phật. Từ đó, tất cả các loài thủy tộc được trở về với thiên nhiên biển cả trong niềm hỷ lạc của đại chúng. Được biết, đây là hoạt động thiện lành được duy trì mỗi tháng tại chùa Vạn Đức.

Phóng sanh là hoạt động thiện lành được duy trì mỗi tháng tại chùa Vạn Đức.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm với lời kinh trầm bổng thiết tha, cùng tâm nguyện thả các sinh vật trở về với môi trường sống tự nhiên của nó. Giải thoát cho chúng sanh khỏi bị giam cầm, khỏi bị hành hạ và đem giết thịt.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm.

Thả các sinh vật trở về với môi trường sống tự nhiên của nó, giải thoát cho chúng sanh khỏi bị giam cầm, khỏi bị hành hạ và đem giết thịt.

Nguyện đem công đức lành này cúng dường chúng sanh khắp mười phương pháp giới, tất cả loài vật hữu tình, vô tình chúng sinh được viên thành đạo quả.

Tin, ảnh: BVHTT.CVĐ