Sáng ngày 20/01/2020 (nhằm 26/12 năm Kỷ Hợi), tại Thư viện Chùa Vạn Đức đã diễn ra lễ Tổng kết công tác Phật sự và tất niên năm 2019 của Chùa Vạn Đức.

Buổi lễ diễn ra với sự chứng minh của Hoà thượng Thích Hoằng Thông – Chứng minh chùa Vạn Đức; Hòa thượng Thích Hoằng Tri – Phó Ban Thường trực BTS GHPGVN Q.Thủ Đức, Trụ trì chùa Vạn Đức; Đại đức Thích Hoằng Thường – Trưởng Ban Văn hóa Thông tin chùa Vạn Đức; Đại đức Thích Hoằng Nhiệm – Phó Chủ nhiệm Quỹ Học bổng Thích Trí Tịnh, Trụ trì Chùa Huệ Quang (Thủ Đức) cùng chư Tôn đức Tăng, quý Phật tử trực thuộc các phân ban đồng về tham dự.

 

Thể theo truyền thống hằng năm, chư Tăng tại trú xứ và Phật tử công quả họp mặt cuối năm ôn lại kiến thức Phật pháp, báo cáo những thành tựu đạt được trong năm cũng như đánh giá và khen thưởng các phân ban công quả.

Buổi lễ tất niên, bắt đầu với không khí trang nghiêm niệm Phật cầu gia bị của toàn thể đạo tràng; sau đó cả đạo tràng cùng hòa chung không khí vui tươi thông qua cuộc thi “Hái hoa tuệ giác” nhằm ôn lại những kiến thức nền tảng căn bản của người con Phật và thắt chặt tình đạo hữu giữa các phân ban tại trú xứ.

Tại buổi lễ, ĐĐ Thích Nguyện Truyền – Thư ký chùa Vạn Đức đã tổng hợp trình bày báo cáo các hoạt động Phật sự trong năm 2019. Nổi bật nhất trong năm 2019, chùa Vạn Đức đã thực hiện phóng sanh hơn 100 tấn cá, tương đương 2,5 tỷ đồng; công tác từ thiện xã hội gần 2 tỷ đồng; tất cả các phân ban đã hoàn thành nhiệm vụ và gặt hái được nhiều thành tựu nhất định.

Đáp từ tại buổi lễ, Hòa thượng Trụ trì đã nhiệt liệt tán dương tâm thành của tất cả quý Phật tử đã tham gia phụng sự Tam Bảo trong thời gian qua, qua đó Hòa thượng nhấn mạnh “Tất cả quý huynh đệ phải luôn để tâm trau dồi giáo lý; nên xem công tác Phụng sự chính là sự tu học của mình, mình tu trong công việc để rèn luyên thân tâm, nuôi dưỡng đức hạnh, tưới tẩm tâm Bồ đề của mình ngày càng thêm lớn, trong sự làm mà chúng ta không có vướng mắc, chấp nhất vào đó là mình đã làm.” Lời đạo từ của Hòa thượng là bài học quý báu dành cho các hành giả đang tham gia làm công tác Phật sự, phụng sự Tam Bảo, phụng sự chúng sanh.

Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận: