Sáng ngày 27/09/2020 (nhằm ngày 11/08 Canh Tý), Ban Chủ nhiệm Quỹ học bổng Thích Trí Tịnh – Chùa Vạn Đức, Thủ Đức, Tp.HCM đã trao tặng 100 suất học bổng cho các em học sinh hiếu học vượt khó tại xã Mỹ An Hưng A, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.



Tham dự tại buổi lễ có sự hiện diện của Đại đức Thích Hoằng Nhiệm – Phó ban Chủ nhiệm Quỹ học bổng, Đại đức Thích Nguyện Truyền – Thư ký ban Chủ nhiệm Quỹ học bổng cùng quý nam nữ Phật tử chùa Vạn Đức.

Về phía lãnh đạo chính quyền có Bà Ngô Thị Hai – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã; Ông Nguyễn Trung Thứ – Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã và các ban, ngành, đoàn thể xã Mỹ An Hưng A.

Tại Hội trường UBND xã, đoàn đã phát 100 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó hiếu học thuộc Trường Tiểu học và THCS Mỹ An Hưng A, các ấp An Ninh, An Thái, An Bình, An Thuận. Mỗi suất học bổng trị giá 500.000đ và 10 quyển tập cùng 1 chiếc balo đồng hành cùng các em đến trường. Phần học bổng này do quý Phật tử chùa Vạn Đức cùng các nhà hảo tâm tích góp tài trợ. Qua đó giúp các em đủ niềm tin vượt qua khó khăn tiếp tục học tập tốt để thành người hữu dụng cho đất nước mai sau.

Phát biểu tại buổi trao học bổng, ĐĐ Thích Hoằng Nhiệm chia sẻ: “Nơi đây là quê hương của Cố Hoà thượng Thích Trí Tịnh, là bậc Thầy mô phạm, vị cao tăng lãnh đạo tối cao của Phật giáo Việt Nam đương thời, cả cuộc đời của Ngài đều dành trọn cho công tác giáo dục. Nay, vì để tưởng nhớ thâm ân giáo dưỡng cũng như tiếp nối hạnh nguyện của Cố Hoà thượng mà Quỹ học bổng Thích Trí Tịnh được ra đời”.

Thay mặt cho lãnh đạo chính quyền các cấp, quý phụ huynh và các em học sinh, bà Ngô Thị Mai đã gửi lời tri ân sâu sắc đến Ban Chủ nhiệm. Bà mong rằng Quỹ học bỗng Thích Trí Tịnh sẽ ngày càng phát triển và lan toả khắp nơi trên mọi miền đất nước.

Buổi trao học bổng diễn ra trong niềm vui và tràn đầy hạnh phúc của tất cả các em học sinh.

Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận:





Tin, ảnh: BVHTT.CVĐ