Thứ bảy, ngày 23/1/2021 (nhằm ngày 11/12 năm Canh Tý),Ban Văn hóa Thông tin chùa Vạn Đức đã tiếp tục thực hiện chương trình Phật hóa Gia đình, thiết trí ngôi Bàn thờ Tam Bảo cho gia đình (số 36) Phật tử Nguyễn Thị Rớt tại Thanh Mỹ Lợi, quận 2, TP.Hồ Chí Minh.




Tất cả chúng ta hầu hết đều có một mong mỏi, đó là có chỗ để nương tựa, cậy nhờ. Khi sinh ra, chúng ta nương tựa vào cha mẹ. Lớn lên đi học chúng ta nương tựa vào thầy giáo, cô giáo; nhờ sự chỉ dạy của các thầy cô. Khi xây dựng gia đình thì chúng ta nương tựa vào vợ hoặc chồng. Lấy vợ, lấy chồng rồi sinh con, nuôi dưỡng con cái trưởng thành, đến lúc già chúng ta nương tựa vào con. Cả cuộc đời mình gần như ai cũng phải đi tìm chỗ để nương tựa. Nhưng thật sự những chỗ dựa ấy có vững chắc để chúng ta nương tựa suốt đời hay không?

Chúng ta thấy những cái nương tựa mà chúng ta chọn trong đời đâu có chắc. Nương tựa cha mẹ thì cha mẹ không sống đời với mình. Nương tựa thầy cô thì thầy cô cũng đâu có dõi theo mình suốt cả cuộc đời được. Nương tựa vào vợ, vào chồng; vợ chồng cũng không chắc đã là người cho mình nương tựa được ổn thỏa. Rồi nương tựa vào con cũng đã chắc đâu, chắc gì con mình đã hiếu thảo, chắc gì con mình đã thương mình khi mình già yếu, bệnh tật. Thật sự những nơi nương tựa mà chúng ta xem là vững chắc nhất cũng có lúc bị tan hoại, đổi rời; những người mà chúng ta yêu thương nhất cũng có lúc phải rời xa. Vậy đâu mới là nơi vững chắc nhất để chúng ta nương tựa, cậy nhờ?

Tam Bảo cũng giống như kiềng ba chân rất vững chãi. Nương tựa Tam Bảo, chúng ta không sợ đổ vỡ. Tam Bảo cũng là hải đảo cho tất cả chúng sinh nương về. Vì trong Tam Bảo có đầy đủ tất cả những giá trị để giúp chúng sinh được giác ngộ, đi đến giải thoát luân hồi sinh tử, muôn đời vĩnh kiếp được an lạc. Đó là giá trị của Tam Bảo. Tam Bảo có công năng bảo hộ cho chúng sinh, là ruộng phước điền bậc nhất cho tất cả chúng sinh, là chỗ cứu độ cho tất cả chúng sinh. Không có một ai có thể thay thế được Tam Bảo. Cho nên Tam Bảo vô cùng cao quý.

Lòng từ bi của chư Phật, chư Bồ Tát là vĩnh hằng, là không bao giờ dứt, không bao giờ dừng, là vô biên. Chư Tăng là những người học theo hạnh của Phật cũng vậy, đang ngày ngày trưởng dưỡng tâm đức của mình cho rộng lớn như vậy. Cho nên Tam Bảo chính thực là chỗ dựa vững chắc nhất cho tất cả chúng sinh. Khi ta thấy Tam Bảo cao quý như vậy rồi thì chúng ta nên quay về xin được nương tựa vào Tam Bảo. Như vậy, Tam Bảo là nơi nương tựa thật sự vững chắc cho chúng ta. Mọi khổ đau, phiền não đều được giải quyết tận gốc khi tìm đến nơi Tam Bảo cao quý. Mỗi chúng sinh nếu được quay về nương tựa, quy ngưỡng ba ngôi báu thì thế giới này thật hạnh phúc an vui.


Mọi chi tiết phát tâm cúng dường ấn tống bàn thờ Tam Bảo xin liên hệ:

Văn phòng Ban Văn hóa Thông tin tại chùa Vạn Đức.

ĐĐ Thích Nguyện Truyền – 09666.317.95

Hoặc có thể chuyển khoản về:

THÔNG TIN TÀI KHOẢN

Tên chủ TK: Nguyễn Hoàng Sang

Số TK: 0381000515745

Ngân hàng Vietcombank – Thủ Đức.

Nội dung: Họ tên, số điện thoại, Quỹ PHGĐ.

Kính chúc quý đạo hữu vô lượng an lạc, vô lượng kiết tường.

Tin, ảnh: BVHTT.CVĐ