Từ ngày 16 đến ngày 18 tháng 11-2020, BTS GHPGVN Q.Thủ Đức (TP.HCM) phối hợp cùng Tổ đình Vạn Đức đã hướng về miền Trung lần 2 chia sẻ và tặng cho bà con khó khăn ảnh hưởng các đợt bão lũ vừa qua.


Phái đoàn do HT.Thích Hoằng Tri, Phó Trưởng ban Thường trực BTS, Trụ trì Tổ đình Vạn Đức làm trưởng đoàn cùng chư tôn đức và các mạnh thường quân đã đến thăm, tặng quà cho bà con các tỉnh Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh. Tại đây, đoàn đã trao tặng tổng cộng 1710 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng gồm nhu yếu phẩm và tịnh tài.

Bên cạnh đó, đoàn cũng đã đến thăm và chia sẻ nỗi đau cùng các gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề tại vùng bão lũ: tặng cho 3 nhà sập hoàn toàn, mỗi nhà 12,5 triệu đồng, cúng dường 5 ngôi chùa ảnh hưởng tại vũng bão lũ mỗi chùa 10 triệu đồng. Tổng tịnh tài cứu trợ đợt 2 là gần 1 tỷ đồng.

Được biết trước đó từ ngày 26 đến 28-10, Ban Trị sự GHPGVN Q.Thủ Đức đã phối hợp với Tổ đình Vạn Đức thực hiện chuyến cứu trợ đồng bào đợt 1 bị ảnh hưởng bão lũ tại 4 tỉnh: Quảng Ngãi, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị. Đến nay, phái đoàn đã cứu trợ gần 2 tỷ đồng. Dự kiến cuối tháng 11/2020 đoàn sẽ cứu trợ đợt 3 ở các nơi bị sạt lỡ núi tại Quảng Nam.

Dưới đây là một số hình ảnh được ghi nhận:




Tin, ảnh: BVHTT.CVĐ