Vào tối ngày 2/9/2020 (nhằm 15/7 âm lịch), đêm văn nghệ Vu Lan trực tuyến với chủ đề “Ân Đức Sinh Thành” đã được diễn ra tại thư viện Chùa Vạn Đức (Thủ Đức). Đêm văn nghệ do Ban Văn hóa Thông tin kết hợp cùng GĐPT Đức Minh tổ chức trong không khí ấm áp, nghĩa tình.

Theo đó, thực hiện nghiêm túc chỉ thị giãn cách của Nhà nước cũng như của Giáo hội Phật giáo khuyến khích tổ chức lễ Vu Lan qua các kênh trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, chùa Vạn Đức đã tổ chức đêm văn nhỏ gọn và phát livestream trên các fanpage của chùa để Phật tử gần xa có thể xem qua màn ảnh nhỏ.

Các tiết mục trong đêm văn nghệ tuy chỉ là “cây nhà lá vườn” nhưng đã lấy đi ít nhiều nước mắt của khán giả. Thông qua lời ca tiếng hát, các bạn trẻ đã truyền tải thông điệp về lòng tri ân và báo ân 2 đấng sinh thành.
Những ca khúc viết về ơn dưỡng dục của đấng sinh thành như Gánh mẹ, Nơi ấy con tìm về, Đạo làm con, ca cổ Ân nghĩa sinh thành …được các các bạn trẻ hát lên trong tiếng nhạc du dương đã để lại bao cảm xúc trong lòng khán giả.

Không chỉ là những ca khúc sâu lắng, song đó có vũ khúc vui tươi “Nhà mình rất vui” do các bé trong GĐPT Đức Minh thực hiện.

Chương trình còn tái hiện hình ảnh những Y, Bác sĩ ở nơi xa chống dịch cứu người, không thể về thọ tang Mẹ của mình. Tình mẫu tử của đêm văn nghệ được đẩy lên cao ở các cảnh diễn này.

Cuối cùng, tiết mục hợp ca “Đạo làm con” thực hiện bởi Ban Văn hóa Thông tin, GĐPT Đức Minh đã khép lại chương trình đêm văn nghệ. Đêm văn nghệ đã thu hút đến vài chục nghìn lượt xem trên các trang trực tuyến.

Dưới đây là một số hình ảnh được ghi nhận:

Tin, ảnh: BVHTT.CVĐ