Chiều ngày 04/07/2020 (nhằm ngày 14-5 ÂL), tại Trường hạ tập trung Tổ đình Vạn Đức, chư tôn đức Tăng thành viên BTS GHPGVN Q. Thủ Đức, chư hành giả an cư nội thiền & ngoại thiền của Hạ trường đã vân tập bố-tát, thính giới định kỳ.

Khi hành giả tu tập thọ giới Tỳ-kheo thì con người được sinh ra một lần nữa, tức sinh ra giới thân tuệ mạng. Việc thuyết giới tu tập của chư Tăng nhằm mục đích nuôi dưỡng các giới đức thanh tịnh, tăng trưởng huệ mạng của Tỳ-kheo, đắc thanh tịnh thân tâm, chứng nghiệm pháp hỷ lạc từ công đức trì giới, phát sinh định tuệ vô lậu và giải thoát. Trước kia Đức Phật dạy bốn chúng xuất gia, ngoài những sinh hoạt họp mặt để nghe pháp, học tập, tham dự các buổi cúng dường trai tăng còn được Thế Tôn quy định họp mặt mỗi nửa tháng một lần vào ngày giữa tháng và cuối tháng âm lịch (bạch nguyệt và hắc nguyệt) để nghe tụng đọc giới bổn.

 

Với ý nghĩa đó, trên tinh thần kế hoạch trong mùa An cư kiết hạ của Phật giáo Q. Thủ Đức, mỗi hàng tháng, chư Tăng bố-tát, tụng giới hai kỳ. Tại Niệm Phật đường chùa Vạn Đức, Hòa thượng Thích Tắc Lãnh – Trưởng BTS đã thành kính niêm hương bạch Phật. Với sự dẫn lễ của HT.Thích Hoằng Tri, đại chúng đảnh lễ Tam bảo, phát lồ sám hối và thính giới như pháp.

 

Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận:

Tin, ảnh: BVHTT.CVĐ