Sáng ngày 13 tháng 12 năm 2019 ( nhằm ngày 19 tháng 11 năm Kỷ Hợi), HT. Thích Tắc Lãnh – Trưởng ban trị sự Phật giáo Quận Thủ Đức, HT. Thích Hoằng Tri – trụ trì chùa Vạn Đức cùng Tăng đoàn trú xứ đã chứng minh lễ Hằng thuận của chú rể Huỳnh Khải Dương (pháp danh: Nguyện Pháp) và cô dâu Dương Thanh Như (pháp danh: Thanh Hương) trong niềm vui của gia đình hai họ.

Cô dâu – chú rể và quan viên hai họ cung nghinh Chư tôn Đức quang lâm chứng minh lễ hằng thuận.

Dưới sự chứng minh của Tam bảo cùng sự có mặt của họ hàng hai bên, đôi tân lang và tân nương đã thực hiện những nghi lễ truyền thống như lễ bái Tam bảo, lễ bái cha mẹ hai bên, trao nhẫn cưới cho nhau và cùng phát nguyện trọn đời chung sống theo những nguyên tắc đạo đức mà đức Phật đã dạy. Được biết, hai bạn trẻ đều sinh sống và làm việc tại Úc.

Trong không khí trang nghiêm của lễ hằng thuận tại thư viện chùa Vạn Đức, HT. Thích Hoằng Tri đã ban bố những lời huấn từ về đạo vợ chồng cho đôi bạn trẻ.

Cuộc sống hôn nhân không đơn thuần là những cảm xúc ngọt ngào như lúc mới yêu, thêm vào đó là những lúc giận hờn, cãi vã, có những lúc tưởng chừng như phải chia ly. Nhưng trách nhiệm, đạo đức và nghĩa tình là nhân tố để hai người có thể kiên nhẫn, bao dung đi cùng nhau đến trọn đời.

Yếu tố mấu chốt để giữ gìn hạnh phúc gia đình đó là hòa thuận – nhẫn nhịn, “hòa – nhẫn” chính là gốc an vui. Vợ chồng hòa thuận thì trong ấm ngoài êm, cha mẹ hòa thuận với con cái thì gia đình duy trì được đạo đức và việc giáo dục những thế hệ sau sẽ dễ dàng hơn.

Tại buổi lễ, Hòa thượng Trụ trì đã nhắc nhở đôi tân lang, tân nương cũng như các Phật tử cần phải thường xuyên trau dồi kiến thức Phật pháp, sống hướng thiện, tin vào nhân quả, tội phước. Năm giới chính là những điều căn bản đạo đức làm người, người giữ gìn năm giới sẽ có được an lạc cho đời này và đời sau.

Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận:

Tin, ảnh: Ban văn hóa – thông tin chùa Vạn Đức