Được sự chỉ dạy của đức Hòa thượng Thích Thiện Nhơn – Trụ trì chùa Minh Đạo, sáng ngày 29/7/2019 Phái đoàn chư Tăng và Phậttử chùa Minh Đạo (12/3 Kỳ Đồng, phường 9, quận 3, TP.HCM) đã tổ chức chuyến đi đến thăm và cúng dường các trường hạ tại thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Dương.

Phái đoàn đã đến thăm hai trường hạ chùa Vạn Đức, chùa Từ Quang (Q. Thủ Đức) thành phố Hồ Chí Minh, trường hạ chùa Long Thiền tỉnh Đồng Nai, chùa Bồ Đề Đạo Tràng, chùa Thiên Chơn và chùa Hội Khánh tỉnh Bình Dương. Đặc biệt tại trường hạ chùa Hội Khánh tỉnh Bình Dương, Hòa thượng Thích Huệ Thông – Phó tổng Thư ký HĐTS, Chánh Văn phòng 2 TƯ, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Dương, Thiền chủ hạ trường đã có lời sách tấn chư hành giả an cư và tri ân phái đoàn chư Tăng chùa Minh đạo dưới sự chỉ dạy của Hòa thượng trụ trì đã dành thời gian quý báu đến thăm và cúng dường chư hành giả an cư tại trường hạ.

Dịp này, phái đoàn cũng đã có những tịnh tài, tịnh vật cúng dường đến các trường hạ, nhằm trợ duyên cho chư hành giả an tâm tu tập trong ba tháng an cư.

Được biết, “Ba tháng An cư Kiết hạ có ý nghĩa rất lớn đối với hàng xuất gia lẫn tại gia. Đó là thời điểm chư Tăng Ni dành trọn thời gian cho việc tu học, thúc liễm thân tâm, trau giồi Giới – Định -Tuệ, đồng thời đây cũng là cơ hội cho hàng Phật tử tại gia phát tâm gieo trồng ruộng phước, thông qua việc cúng dường, hộ trì, tạo điều kiện thuận lợi cho chư Tăng Ni an cư tu học.

Hàng năm đến mùa An cư, chư Tăng Ni tạm gác lại các Phật sự bận rộn như du hóa, hoằng pháp, hoạt động xã hội, từ thiện, vân tập về một trú xứ để chuyên tâm tu học. Trong ba tháng An cư, chư Tăng Ni hạn chế mọi tiếp xúc bên ngoài, không bị ngoại duyên chi phối hay làm ảnh hưởng. Những hành giả xuất gia thực hiện phận sự An cư tinh tấn trong việc học pháp, hành pháp, nghiêm trì Giới luật sẽ khiến cho công đức, giới hạnh, đạo lực tăng trưởng, xứng đáng là nơi nương tựa và là phước điền của hàng Phật tử tại gia”.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

Thực hiện: Ban TT-TT chùa Minh Đạo