Tối ngày 12/5/2019 nhằm ngày 08/4 Kỷ Hợi, chùa Vạn Đức đã trọng thể tổ chức Đêm hoa đăng mừng ngày khánh đản đức Từ phụ và hân hoan chào mừng Đại lễ Vesak 2019.

Đêm lễ diễn ra dưới sự chứng minh của Hòa thượng Thích Hoằng Tri – Trụ trì chùa Vạn Đức và chư Tôn đức Tăng Ni đạo tràng Vạn Đức. Trong niềm tôn kính, thiêng liêng hàng trăm thiện nam tín nữ Phật tử gần xa đã quy tụ về tham dự.

Mở đầu đêm hoa đăng là nghi thức niêm hương và trang nghiêm phúng tụng nghi thức Khánh đản. Trong sự mong chờ của toàn thể quý Phật tử, phần lễ chính của đêm hội  – Nghi thức truyền đăng – được thiêng liêng cử hành. Chư Tôn đức cùng đại chúng đồng trang nghiêm thành kính hướng về tôn tượng Đức Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni thắp sáng lên ngọn nến trí tuệ, từ bi, thương yêu và hiểu biết.

Hòa thượng Thích Hoằng Tri đón nhận ánh sáng từ Phật đài, ánh nến được truyền đến chư Tôn đức Tăng Ni và dần lan tỏa đến toàn thể quý Phật tử. “Nến truyền nến, tâm truyền tâm” – những ngọn nến dần dần lan tỏa, biểu tượng cho trí tuệ và ánh sáng chân lý phá tan màn vô minh si ám; ngọn nến của hiểu biết, của yêu thương, chiếu soi vào dòng đời, thắp sáng niềm tin và hy vọng.

Đây chính là ngọn đèn chánh pháp từ Đức Thế Tôn. Suốt 45 năm hoằng hóa lợi sanh, Đức Phật và hàng đệ tử đã đem an vui thật sự đến cho mọi tầng lớp nhân dân Ấn Độ lúc bấy giờ. Một trong những lời dạy đầy minh triết của một con người có trái tim từ bi không bờ bến là: “không có giai cấp trong dòng máu cùng đỏ, không có hận thù trong giọt nước mắt cùng mặn”. Điều này đã trở thành kim chỉ nam cho sự phát triển và truyền bá đạo Phật trên khắp năm Châu. Lòng từ bi và sự bình đẳng là bản chất của đạo Phật và cũng là sức mạnh của đạo Phật với bề dày gần 3000 năm lịch sử. “Một đức Phật ra đời, Đau khổ lần nhẹ vơi, Nụ tầm xuân vừa nở, Hương bay ngát đất trời”.

Dưới bầu trời đêm, ánh sáng lung linh của những ngọn nến, hòa quyện trong khói trầm lan tỏa, đã tạo nên một vùng trời bình yên, thanh tịnh và an lành nơi già lam Vạn Đức. Trong không khí trang nghiêm này, Hòa thượng Trụ trì đã có lời đạo từ đến toàn thể quý Phật tử về sứ mệnh của người con Phật là kế thừa và phát huy giáo pháp của Như Lai Thế Tôn.

Tiếp theo, toàn thể đạo tràng đồng trang nghiêm để ngọn nên lên cao thành tâm dành một phút tưởng niệm Đức Từ Phụ. Đêm hoa đăng thập phần viên mãn như pháp trong tiếng niệm kệ hồi hướng và niềm an lạc, hạnh phúc của toàn thể đạo tràng.

Dưới đây là một số hình ảnh được ghi nhận:

Tin: Nguyện Truyền, ảnh: Nguyện Trung