Gia Đình Phật Tử là một tổ chức giáo dục Thanh Thiếu niên Nhi đồng Phật giáo Việt Nam, được hình thành từ năm 1940 do bác sĩ Tâm Minh – Lê Đình Thám sáng lập, mục đích đào tạo một Phật tử chân chính đóng góp phát triển Đạo và xây dựng Đời (xã hội) trên căn bản đạo đức Phật giáo.

Cách đây 27 năm, GĐPT Đức Minh được thành lập vào năm 1991. Trải qua nhiều nơi sinh hoạt tại các trú xứ khác nhau, cho đến năm 2000 dưới bóng từ quang của ngôi già Lam Vạn Đức, được sự hứa khả cho phép và hỗ trợ của Hòa Thượng viện chủ Thích Trí Tịnh, gia đình Phật Tử Đức Minh đã an trú sinh hoạt cho đến bây giờ. Từ đó, những chiếc áo lam, những huynh trưởng, đoàn sinh đã về đây sinh hoạt, cùng chung lo Phật sự cho Tam Bảo

GĐPT Đức Minh.

Thấm thoắt đã 27 mùa sen nở, 27 năm GĐPT Đức Minh sinh hoạt trong vòng tay che chở của Chư tôn đức, 27 năm được sự dìu dắt của quý anh chị, quý đơn vị bạn, và được sự tin tưởng gửi gắm con em của quý phụ huynh.

Như thường niên, ngày 21/10/2018 tại chùa Vạn Đức, GĐPT Đức Minh đã cử hành lễ chu niên lần thứ 27. Quang lâm chứng minh buổi lễ có Hòa thượng Thích Hoằng Thông – Chứng minh chùa Vạn Đức, ĐĐ Thích Minh Nghi – Phó Ban Trị sự kiêm Chánh Thư ký GHPGVN Q.Thủ Đức cùng chư tăng trú xứ tại chùa Vạn Đức.


Buổi lễ dưới sự chứng minh của Hòa Thượng Thích Hoằng Thông và Chư Tăng trú xứ chùa Vạn Đức.

Chu niên là dịp để toàn thể huynh trưởng – đoàn sinh gia đình Phật tử hướng về cội nguồn, cho cõi lòng rộng mở, cùng nhau giao hoà trong nhịp thở tràn đầy hơi ấm tình Lam.

Kỷ niệm 27 năm thành lập gia đình Phật tử Đức Minh là dịp để toàn thể huynh trưởng – đoàn sinh lắng lòng hướng về quá khứ, để hoài niệm và trân quý ân đức cao dày của chư vị tôn túc, các bậc tiền nhân đã thương yêu giáo dưỡng, các vị gia trưởng, các anh chị trưởng và lớp lớp đoàn viên GĐPT qua các thời kỳ đã cùng nhau chung tay gây dựng nên “mái ấm” Đức Minh vững bền giữa biến chuyển của lịch sử và thời gian.

Dưới đây là 1 số hình ảnh được ghi nhận: Ảnh lễ chu niên GĐPT Đức Minh.