Nương theo chí nguyện của Cố Đại Lão Hoà Thượng Thích Trí Tịnh, nhằm tạo duyên lành cho hàng Phật tử tại gia buông bỏ những bộn bề lo toan trong cuộc sống để gieo hạt giống thiện lành trên mảnh ruộng tâm, chùa Vạn Đức tổ chức Khóa tu Phật thất thường niên với hình thức niệm Hồng Danh Đức Phật A Mi Đà trong suốt 7 ngày đêm.

Đúng 6h ngày 1/8 AL (nhằm ngày 10/9/2018), chùa Vạn Đức đã chính thức khai khóa tu Phật thất lần thứ 30 (được tổ chức từ ngày 1/8 – 7/8 AL) với sự tham gia của hơn 300 thiện nam tín nữ Phật tử khắp nơi tụ về.

Chùa Vạn Đức đã chính thức khai khóa tu Phật thất lần thứ 30.

Ngày 1/8 AL, khóa tu mới chính thức bắt đầu, tuy nhiên, từng ngày 28/7 ÂL, đông đảo quý Phật tử đã vân tập về chùa Vạn Đức để đăng ký.

Tối ngày khai khóa, tại thư viện chùa Vạn Đức, toàn thể hành giả đã được quý thầy trong BTC hướng dẫn về các nội quy,  oai nghi cần thiết của một Phật tử khi tham dự khóa tu Phật thất như chắp tay, xá chào, lễ lạy, thực tập nghi thức cúng quá đường…

Tại đây, quý Thầy cũng có đôi lời huấn thị, mỗi hành giả nên chấp hành nghiêm chỉnh nội quy vì những nội quy ấy giúp thân tâm mỗi người được an định, đạo tràng được trang nghiêm, an ổn. Mỗi người hãy trân quý và tận dụng 7 ngày tu tập này để thanh tịnh ba nghiệp thân, khẩu, ý, trau dồi Phật pháp, đúc rút những kinh nghiệm tu tập, chuyển hóa các phiền não. Từ đó, khai mở trí tuệ, nhận thức được sự thật về lẽ vô thường, giả tạm của thế gian, của vũ trụ nhân sinh mà tinh tấn tu tập giải thoát. Cuối cùng, Chư Tăng chùa Vạn Đức cầu chúc thiện nam tín nữ Phật tử có được 7 ngày tu trọn vẹn, thành tựu các công đức.

Dưới đây là 1 số hình ảnh ghi nhận được.