Cố Đại Lão Hòa Thượng Thích Trí Tịnh – Đệ nhất Phó pháp chủ, kiêm Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam là bậc tùng lâm thạch trụ và là một trong những đại dịch giả Hán – Tạng của Phật giáo nước nhà. Dù Người đã về cõi tịnh được 4 năm rồi, nhưng những người con Phật vẫn chưa nguôi niềm kính tiếc ân sư.

Hằng năm, mỗi khi Vu Lan về, kết thúc mùa An cư Kiết hạ, Chư tăng chùa Vạn Đức cùng quý Phật tử đều tổ chức lễ kỷ niệm Khánh tuế mừng tuổi đạo Hòa Thượng để bày tỏ tấm lòng thành kính mà hàng hậu học dành cho Người.

Sáng nay, ngày 17/7 ÂL (nhằm ngày 27/8/2018), là ngày hội truyền thống của Đạo tràng Vạn Đức đúng 6h, chư tăng trú xứ chùa Vạn Đức, chùa Vạn Linh, các tự viện trực thuộc Đạo tràng Vạn Đức cùng toàn thể quý thiện nam tín nữ đã vân tập về Bảo Tháp Phù Thi thành kính dâng lên Cố Đại Lão Hòa Thượng Thích Trí Tịnh thời Kinh Phổ Hiền tấm lòng tri ân báo ân.

Sau thời kinh, quý Thầy cùng Phật tử đã có mặt tại Vô Y Viện, cùng nghe lại những dòng pháp nhũ của Hòa thượng Tôn sư nhân mỗi mùa khánh tuế trở về và cũng là dịp để nhìn lại những kỷ vật của Hòa thượng. Mọi thứ vẫn vẹn nguyên, dường như vẫn còn đọng hơi ấm của Người, nhiều Phật tử không kiềm được xúc động, nghẹn ngào nhớ về Tôn sư.

BVHTT