http://www.chuahoangphap.com.vn/images/news/bizmac__thumb_5106.jpgBạn có thực sự hạnh phúc không? Theo bạn, hạnh phúc là gì? Làm thế nào để có được hạnh phúc?.

 

Đây là những câu hỏi quan trọng cho bất cứ ai đang tìm kiếm hạnh phúc nên tự hỏi mình. Ta sống cuộc sống của chính mình để có được hạnh phúc và cố gắng hết sức để không gây khổ đau cho bất kỳ ai. Nếu bạn muốn được hạnh phúc, bạn cần phải hiểu rằng đạt được hạnh phúc là điều trong tầm tay và bạn xứng đáng được hưởng hạnh phúc. Nhiều người mắc sai lầm khi cho rằng họ không xứng đáng có được hạnh phúc và chấp nhận tình trạng bất hạnh như là số phận của họ. Sự thật là hạnh phúc, cũng như nhiều điều khác trong đời, cần được nuôi dưỡng. Sau đây là một vài lời khuyên mà tôi đã thực hiện để tạo ra hạnh phúc trong cuộc sống của chính mình.

1. Hiểu được điều gì sẽ làm cho bạn hạnh phúc.

Mọi người đều mưu cầu hạnh phúc nhưng niềm hạnh phúc của mỗi người đều rất khác biệt. Hãy tập trung vào điều làm cho bạn hạnh phúc và đừng lo lắng hay so sánh niềm hạnh phúc của mình với những người khác xung quanh; vì chúng không giống nhau.

2. Lên kế hoạch để đạt được mục tiêu hạnh phúc của bạn.

Bạn sẽ cảm thấy phấn khởi hơn khi theo đuổi mục tiêu của mình bởi lẽ bạn sẽ cảm thấy bản thân mình tốt hơn khi theo đuổi điều mà bạn cho là có giá trị.

3. Kết thân và ở gần với những người lạc quan, hạnh phúc.

Bạn sẽ dễ dàng trở nên bi quan khi ở chung với những người bi quan. Ngược lại, nếu xung quanh bạn toàn là những người đang tràn trề hạnh phúc, cảm giác đó sẽ lan truyền sang bạn.

4. Khi gặp phải vấn đề, hãy cố gắng tìm cách giải quyết thay vì chìm đắm trong sự bi quan và tự thương hại mình. Người thật sự hạnh phúc không cho phép sự thất bại ảnh hưởng đến tâm trạng của bản thân bởi vì họ biết rằng với một chút nỗ lực suy nghĩ, họ có thể xoay chuyển khiến tình hình trở nên thuận lợi và tốt đẹp hơn.

5. Dành ra vài phút mỗi ngày để suy nghĩ về những điều khiến bạn hạnh phúc.

Những giây phút này sẽ cho bạn cơ hội tập trung vào mặt tích cực của cuộc sống và khiến bạn tiếp tục hạnh phúc

6. Mỗi ngày bỏ ra một ít thời gian để “tự thưởng” cho mình

Đó có thể là tự đãi mình một bữa trưa ngon lành, hay vừa tắm vừa thư giãn cho dù sẽ làm bạn mất nhiều thời gian hơn; hoặc chỉ đơn giản là dành ra vài phút để sửa soạn, trau chuốt bản thân… sẽ giúp tâm trạng của bạn sảng khoái.

7. “Hài hước hóa” các sự việc trong mọi tình huống có thể khiến bạn hạnh phúc. Đôi khi có những lúc bạn cần phải nghiêm túc để giải quyết vấn đề. Tuy nhiên nếu được, hãy nhìn vấn đề theo góc nhìn tích cực và hài hước để giúp bản thân vui tươi, tránh đau khổ.

8. Giữ gìn sức khỏe là một cách để có được hạnh phúc. Việc thừa cân hoặc ăn các loại thực phẩm không tốt có thể tác động tiêu cực đến tâm trạng của bạn. Bên cạnh đó, việc tập thể dục sẽ giúp cơ thể của bạn tiết ra chất endorphins làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc.

9. Cuối cùng, điều quan trọng là phải hiểu rằng bạn xứng đáng được hạnh phúc. Những người luôn suy nghĩ rằng họ không xứng đáng được hưởng hạnh phúc sẽ không thể nỗ lực để đạt được hạnh phúc. Nếu cần thiết, hãy nói với chính mình mỗi ngày rằng bạn xứng đáng được hạnh phúc và tự nhắc nhở mình những bước bạn sẽ làm để đạt được hạnh phúc mà bạn mong muốn.

Hạnh phúc rất khó định nghĩa, nhưng hầu hết mọi người đều biết được mình có hạnh phúc hay không. Nhiều người cho rằng hạnh phúc là một hình thức của sự may mắn và một số người có số hưởng hạnh phúc trong khi những người khác có số mạng khổ đau. Bản thân tôi thì cố gắng áp dụng những lời khuyên vừa nêu trên vào cuộc sống và tôi đã thành công trong việc đạt được hạnh phúc. Những lời khuyên trong bài viết này là những bước nhỏ nhưng đầy ý nghĩa mà bạn có thể áp dụng mỗi ngày để đạt được hạnh phúc thật sự.

www.Lifehack.org

Việt Dịch: An Lạc Hạnh