Nương theo chí nguyện của Cố Đại Lão Hòa Thượng Thích Trí Tịnh, nhằm gieo tạo duyên lành cho hàng Phật tử tại gia có thời gian tu tập, quay về nương tựa Phật, Pháp, Tăng, ươm hạt giống thiện pháp, trưởng dưỡng tâm Bồ đề, tín nguyện niệm Phật. Chùa Vạn Đức tổ chức Khóa tu Phật thất thường niên với hình thức niệm Hồng danh Đức Phật A Mi Đà trong suốt 7 ngày đêm.

Thời gian tu tập: 7 ngày đêm từ ngày 11/11 đến 18/11 AL (nhằm ngày 17/12 – 24/12/2018)

Tối ngày 11/11 AL (nhằm ngày 17/12/ 2018), toàn thể đạo tràng đã tham dự buổi lễ khai mạc Khóa tu dưới sự chứng minh của Đại đức Thích Hoằng Thạnh.

Tại buổi lễ, bên cạnh những lời khuyến tấn tu học và oai nghi cần có trong suốt Khóa tu Phật thất, Đại đức Thích Hoằng Thạnh đã dành cho quý Phật tử những lời dạy quý bàu về hạnh “Thiểu dục tri túc”. Theo đó, đây là một trong những hạnh cốt yếu để người con Phật tiến xa hơn trên con đường tu tập.

Trong tất cả các kinh, Đức Phật đều cho rằng một trong những nguyên nhân chính dẫn đến nỗi khổ là do tham lam. Vì thế, Người đã dạy phương pháp đối trị lòng tham chính là sống theo hạnh “Thiểu dục tri túc”.

Khi nhu cầu giảm bớt và biết đủ, chúng ta sẽ không bị lòng tham điều khiển, dẫn dắt để thỏa mãn cái mong muốn cao xa ngoài khả năng của bản thân. Từ đó, chúng ta không cảm thấy ngột ngạt, khó chịu với thực tại, với những gì chúng ta đang có. Người sống theo hạnh thiểu dục tri túc là người hạnh phúc nhất, bởi chúng ta được tự tại trong đời sống mà không bị điều gì gò bó, gán ép. Chúng ta sẽ tự chủ trong mọi thứ, dù có thất bại cũng không nản lòng hay tuyệt vọng.

Và sau đây là một số hình ảnh của buổi khai mạc.