Vào lúc 14h00 ngày 19/7 AL (19/8/2019), Ban văn hóa thông tin chùa Vạn Đức đã tổ chức buổi công chiếu phim “Về phía mặt trời” tại chùa Từ Thuyền (61 đường Cổ Loa, phường 2, TP Đà Lạt).

Buổi công chiếu có sự chứng minh của Đại đức Thích Hoằng Thường – Trưởng ban văn hóa thông tin chùa Vạn Đức, Chư tôn đức tăng – ni, Biên kịch phim Lâm Ánh Ngọc, diễn viên Bích Hồng và sự tham dự của đông đảo Phật tử.

“Về phía mặt trời” chính là bộ phim tái hiện cuộc đời của của một vị cao tăng Phật giáo – cố Đại lão HT.Thích Trí Tịnh, Đệ nhất Phó pháp chủ, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN.

Lấy bối cảnh của những năm 1930, “Về phía mặt trời” dựng lại diễn biến đời sống của cậu bé Bình (thế danh của HT.Thích Trí Tịnh) từ lúc 5 tuổi đến lớn, với nhiều căng thẳng và xung đột ngay trong chính gia đình khốn khó của mình; cùng với đó là những trải nghiệm khổ vui vô thường khi giải cứu các loài vật trước sự tàn ác của con người. Để rồi từ trong suy tư “chín muồi” của đứa trẻ non nớt, cậu bé tìm kiếm cho mình một con đường hạnh phúc thực sự.

Cuối cùng, những thắc mắc vô tận của cậu được giải tỏa khi cậu đến được với giáo pháp của chư Phật, nơi nương tựa chân thật cho bất cứ sinh linh nào. Từ đây, bằng một niềm tin sâu sắc và sự mạnh mẽ trong tâm, cậu bé Bình buông bỏ thế tục, kiên trì với hành trình học đạo tại núi Cấm (An Giang), trở thành một tu sĩ chân chính với pháp danh Thiện Chánh, sau là Thích Trí Tịnh.

Qua bộ phim, mọi người đã hiểu rõ hơn về cuộc đời và đạo hạnh của cố Đại lão HT.Thích Trí Tịnh – Ngài đã dành cả cuộc đời mình để cống hiến cho đạo pháp.

BTC và đạo tràng chụp hình lưu niệm.

Thực hiện: Ban văn hóa thông tin chùa Vạn Đức